Mỹ cảm thấy nghi ngờ về vaccine ngừa Covid do Nga sản xuất

WHO cho biết tổ chức này sẽ liên lạc với các nhà khoa học và nhà chức trách Nga để nắm rõ các thông tin cụ thể.

Trợ lý giám đốc chi nhánh khu vực của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Y tế Liên châu Mỹ (PAHO), ông Jarbas Barbosa cho biết WHO vẫn chưa nhận được đủ thông tin về loại vaccine ngừa Covid-19 mới đăng ký của Nga để đánh giá về hiệu quả. 

Ông Barbosa cũng cho biết quá trình sản xuất vaccine tiềm năng này ở Brazil chưa được thực hiện cho đến khi thử nghiệm đợt thứ 2 và 3 hoàn tất. Bất kỳ nhà sản xuất vaccine nào cũng phải tuân thủ quy trình nhằm đảm bảo tính an toàn và được WHO giới thiệu. 

Mỹ cảm thấy nghi ngờ về vaccine ngừa Covid do Nga sản xuất

Ngày 11/8, WHO cho biết tổ chức này sẽ liên lạc với các nhà khoa học và chức trách của Nga để xem xét thông tin cụ thể về các cuộc thử nghiệm. Theo WHO, thế giới hiện có 28 loại vaccine đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người.

Sau khi Nga thông báo đã thông qua loại vaccine đầu tiên ngừa Covid-19, chuyên gia dịch tễ Anthony Fauci của Mỹ cho rằng, ông cảm thấy nghi ngờ về tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này. "Tôi hy vọng Nga thực sự chứng minh được rằng vaccine của họ là an toàn và hiệu quả. Tôi rất nghi ngờ về những điều họ đã làm", ông Fauci nói.

Ông Anthony Fauci nhấn mạnh, việc có vaccine và chứng minh tính an toàn và hiệu quả của nó là hai chuyện khác nhau. 

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết cơ quan này chỉ phê duyệt một loại vaccine nếu nó đáp ứng 50% yêu cầu về tính hiệu quả.

Thanh Mai

Nga công bố video ghi lại công đoạn sản xuất vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong nhà máy Binnopharm

Nga công bố video ghi lại công đoạn sản xuất vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trong nhà máy Binnopharm

Truyền thông Nga đã cho công bố một đoạn video ghi lại trong nhà máy Binnopharm, tiết lộ công đoạn sản xuất vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên.