Mỹ điều tra Google sau vụ sa thải 4 nhân viên

Google đang bị chính phủ Mỹ điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật lao động sau khi sa thải 4 nhân viên thời gian qua. 

Uỷ ban quan hệ lao động quốc gia xác nhận với CNN rằng đã mở một cuộc  điều tra chính thức dựa trên những khiếu nại của 4 nhân viên bị  sa thải.

Đáp lại thông tin này, Google đã ra tuyên bố chính thứ: "Chúng tôi loại bỏ 4 nhân viên đã có các hành vi cố ý và thường xuyên vi phạm các chính sách bảo mật dữ liệu lâu nay của chúng tôi, trong đó có cả việc truy cập và phát tán tài liệu của các nhân viên khác. Không ai trong số họ bị sa thải vì phát ngôn hay tranh luận về các hoạt động ở công ty". 

CEO Google Sundar Pichai
CEO Google Sundar Pichai

 4 nhân viên bị sa thải gồm Laurence Berland, Paul Duke, Rebecca Rivers and Sophie Waldman phàn nàn rằng họ bị đuổi khỏi Google vì tham gia vào các tổ chức lao động hợp pháp. Họ đã đệ đơn kiện công ty vào tuần trước và nói họ muốn việc họ bị đuổi sẽ không khiến các nhân viên khác ở Google không dám lên tiếng. 

Các nhân viên này phủ nhận họ đã vi phạm chính sách Google và cho biết sẽ đệ đơn kiện lên NLRB.

Google từ lâu vẫn được coi là một nơi có văn hoá làm việc sáng tạo, với các lợi ích như có bữa ăn miễn phí, dịch vụ chăm sóc trẻ em, các chính sách minh bạch. Nhưng danh tiếng này đang bị ảnh hưởng khi gần đây đã bắt đầu có những phản ứng từ phía các nhân viên về các chính sách của công ty. 

Trong những năm gần đây, các nhân viên của Google đã có phản ứng không đồng tình, thậm chí có những cuộc thảo luận tranh cãi về các quyết sách cảu công ty như cách xử lý các cáo buộc quấy rối tình dục công sở, tuyên bố không thỏa đáng của Google đối với biến đổi khí hậu, việc công ty theo đuổi các hợp đồng với quân đội, chính sách cho nhân viên.,,,

MN (Theo CNN)

Những CEO nổi tiếng thế giới đàm phán như thế nào?

Những CEO nổi tiếng thế giới đàm phán như thế nào?

Đàm phán là kỹ năng quyết định trong việc kinh doanh, nhưng không phải ai cũng giỏi đàm phán. Hãy xem 6 cách đàm phán của những CEO dưới đây.