Nam diễn viên gạo cội Robert De Niro nhận giải "Thành tựu trọn đời"

Nam diễn viên gạo cội của nước Mỹ - Robert De Niro vừa nhận giải "Thành tựu trọn đời" năm 2019

Hãng thông tấn Reuters mới đây đưa tin Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh Mỹ quyết định trao tặng giải thưởng "Thành tựu trọn đời" năm 2019 cho nam diễn viên gạo cội Robert De Niro

Nam diễn viên gạo cội Robert De Niro nhận giải

Đây là giải thưởng hằng năm được chọn trao cho người "theo đuổi những lý tưởng tốt đẹp nhất trong nghiệp diễn" của mình, dự kiến sẽ được chính thức trao vào tháng 1 tới đây.

Trước Robert De Niro, những diễn viên nổi tiếng khác từng được trao giải thưởng này có Alan Alda, Elizabeth Taylor, Morgan Freeman, Clint Eastwood và Debbie Reynolds.

Robert Mario De Niro, Jr. sinh ngày 17 tháng 8 năm 194, thường được biết đến với tên Robert De Niro là một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Ông bước chân vào làng điện ảnh với vai diễn trong “The Wedding Party” vào năm 1969.

Robert Mario De Niro thời trẻ
Robert Mario De Niro thời trẻ

Năm 1974, ông nhận được những giải thưởng danh giá đầu tiên, trong đó có giải Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” với vai diễn trong phim “Bố già" phần II.

Tên tuổi của ông được khẳng định qua các vai diễn trong Taxi Driver, The Deer Hunter, Silver Linings Playbook, The Irishman… Ngoài ra, ông còn là đồng sáng lập liên hoan phim Tribeca Film Festival ở New York.

Trong sự nghiệp của mình, ông từng nhiều lần được vinh danh với các danh hiệu văn hóa cao nhất nước Mỹ, trong đó có Huân chương Tự do của Tổng thống năm 2016.

LA (t/h)

Thành Long:  'Ông vua' phim võ thuật hài hay 'tên khốn' mang bộ mặt cười?

Thành Long: 'Ông vua' phim võ thuật hài hay 'tên khốn' mang bộ mặt cười?

Lối sống sa đọa, bê bối và sự bạc bẽo, lạnh lùng của Thành Long khiến người hâm mộ không ít lần phẫn nộ.