Nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: "Tôi rất ăn năn"

"Bị bệnh không thuốc chữa tôi cũng sợ nhưng nghĩ mình trẻ, khỏe nên có thể vượt qua, chỉ lo cho sức khỏe mọi người", BN1342 nói.

Những ngày qua, bệnh nhân 1342, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, chính là người nhận được nhiều quan tâm nhất của dư luận. Bệnh nhân này trong quá trình cách ly đã vi phạm quy định cách ly, tự ý sang khu cách ly khác và ra ngoài đi học. Hành động này đã khiến đã làm lây lan dịch bệnh, hiện đã ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới là F1 và F2 của bệnh nhân. 

Mới đây, trả lời phỏng vấn của VNExpress, BN1342 tỏ ra rất ăn năn và hối hận, anh gửi lời xin lỗi đến mọi người. 

Nam tiếp viên hàng không nói: "Bị bệnh không thuốc chữa tôi cũng sợ nhưng nghĩ mình trẻ, khỏe nên có thể vượt qua, chỉ lo cho sức khỏe mọi người".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Anh nói rằng "hối hận từ giây phút đầu tiên", "rất ăn năn" vì khiến xã hội, nền kinh tế, người thân bị ảnh hưởng. Khi nghe tin mình bị xem xét xử lý hình sự vì vi phạm quy định cách ly, lây lan nCoV cho ba người, gây hậu quả nghiêm trọng, anh "rất lo sợ, bàng hoàng".

Nam tiếp viên này là một trong những người đã tham gia các chuyến bay giải cứu công dân từ Pháp, Australia, Anh, về Việt Nam. Anh đã được nhiều hành khách mà mình từng phục vụ gửi lời động viên cũng như các bác sĩ động viên cố gắng vượt qua. Điều này giúp anh bớt chạnh lòng vì những thông tin nặng nề.

BN1342 cảm thấy may mắn vì mẹ có kết quả âm tính, những ngày ở nhà trước đó mẹ thường mang đồ ăn qua. Bố anh hiện cũng đang mệt mỏi khi nghe tin con trai bị bệnh. 

"Chỉ cần bố mẹ khỏe mạnh, tôi không muốn mọi người lo lắng", anh chia sẻ.

BN1342 từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 14/11, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý đến 18/11. Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Ngày 28/11, anh xét nghiệm dương tính. Trong quá trình cách ly, tiếp viên tiếp xúc với bạn là nam giáo viên tiếng Anh, khiến người này trở thành "bệnh nhân 1347", đến trường Hutech. Nam giáo viên là nguồn lây cho "bệnh nhân 1348" - bé trai một tuổi và "bệnh nhân 1349" nữ học viên Trung tâm Anh ngữ Key English, 28 tuổi.

Thanh Mai

Bệnh nhân 1 tuổi mắc Covid-19 được đưa đi những đâu?

Bệnh nhân 1 tuổi mắc Covid-19 được đưa đi những đâu?

Bệnh nhân 1348 vừa được Bộ Y tế công bố, trú tại địa chỉ 26 Lô E, Lò Gốm, phường 7, quận 6 từng tiếp xúc gần với BN 1347.