Nam Youtuber nổi tiếng của Indonesia: "Tôi áp lực khi phải trở nên hoàn hảo"

Có cuộc sống hào nhoáng song Halilintar nói rằng chính sự nổi tiếng đã khiến anh chịu nhiều áp lực.

Atta Halilintar (sinh năm 1994) là YouTuber nổi tiếng Indonesia, anh sở hữu kênh vlog có hơn 25 triệu người theo dõi, ước tính kiếm được 1,6 triệu USD/tháng. Năm 2019, anh trở thành người Đông Nam Á đầu tiên có kênh cán mốc 10 triệu người đăng ký.

Anh còn là đại sứ thương hiệu cho các công ty lớn như “gã khổng lồ” ngành viễn thông Smartfren hay Công ty Pokemon của Nhật Bản vì vậy đã trở thành gương mặt quá quen thuộc với cư dân mạng. 

 Atta Halilintar 
 Atta Halilintar 

Anh thường đăng tải các video khoe cuộc sống xa hoa với đồ hiệu, xe sang và biệt thự hoành tráng, tặng đồ ngẫu nhiên cho người lạ. Tuy nhiên anh nói rằng mình cảm thấy không hạnh phúc vì bị soi mói, gặp nhiều áp lực và luôn phải thể hiện bản thân theo cách hoàn hảo nhất, không được phép tỏ ra chán nản hay yếu đuối.

Chỉ cần anh thay đổi màu tóc hay các mối quan hệ đều lọt vào tầm ngắm của dân mạng. Ngay cả vị hôn thê Aurel Hermansyah - con gái nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất nhì Indonesia - đều chiếm spotlight trên mạng.

“Trên YouTube, bạn không được quá nghiêm túc, cũng không được chơi khăm quá trớn, đồng thời không thể tỏ ra mình là người học cao. Bạn phải là người vui vẻ và mang lại sự giải trí”, YouTuber 25 tuổi nói.

Anh nhiều lần bị ném đá, như bài đăng Halilintar tạo dáng với súng lại bị cư dân mạng cho rằng đang cố tình kiếm fame từ vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo Christchurch năm 2019. 

Nam vlogger luôn phải trăn trở để tìm cách phục vụ nhu cầu người xem.
Nam vlogger luôn phải trăn trở để tìm cách phục vụ nhu cầu người xem.

“Tôi không dám nói rằng cả nghìn bài đăng của mình đều tốt, và tất nhiên sai lầm cũng đã xảy ra. Khi mắc lỗi, vì tôi nổi tiếng nên vấn đề sẽ càng bị thổi phồng. Là người hiểu chuyện, tôi xin lỗi và rút kinh nghiệm, học hỏi để làm tốt hơn từ chính những sai lầm đó”.

“Trước đây, tôi nghĩ nếu đứng ở vị trí số 1 sẽ thật thú vị. Nhưng khi thực sự là người dẫn đầu, tôi không hạnh phúc như thế nữa. Tôi áp lực khi phải trở nên hoàn hảo”, Halilintar nói thêm.

“Nếu khóc, tôi sẽ bị coi là yếu đuối; khi nói mệt mỏi, tôi sẽ bị cho là cư xử trẻ con; còn khi thể hiện mình hạnh phúc, họ nói tôi đang khoe khoang quá đà”.

Halilintar từng chọn cách cuối cùng là tự tử và anh cảm thấy cuộc sống hiện tại vẫn “cân bằng” là may mắn lớn của mình.

Halilintar coi trọng nhất là người thân và bạn bè. Anh cũng nhiều lần đăng vlog mua tặng họ ôtô hay những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Anh biết ơn cha mẹ vì họ đã dạy cho anh những điều tuyệt vời. Gia đình khá giả song phụ huynh luôn dạy anh phải tự lập từ rất sớm.

Trước khi nổi tiếng với vai trò vlogger, Halilintar đã gây dựng được sự nghiệp kinh doanh riêng, còn có năng khiếu nghệ thuật, từng tham gia diễn xuất với ngôi sao điện ảnh và đọc rap cùng các nhạc sĩ danh tiếng. Anh khởi đầu công việc sáng tạo nội dung chỉ với chiếc máy ảnh giá 600.000 rupiah (khoảng 40 USD), điện thoại thông minh và máy tính đi mượn. 

Halilintar được nhận xét có suy nghĩ đi trước thời đại, anh hướng đến khán giả là những người quan tâm tới ẩm thực, ôtô, âm nhạc và thời trang - tất cả đối tượng mà anh có công việc kinh doanh liên quan.

Dù kiếm được số tiền "khủng" từ kênh vlog của mình nhưng Halilintar vẫn chỉ coi các video đó là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp của anh.

Thanh Mai

SWIFT là gì và nó có thể được sử dụng để chống lại Putin?

SWIFT là gì và nó có thể được sử dụng để chống lại Putin?

Việc ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT có thể làm tê liệt khả năng giao thương của nước này với hầu hết thế giới.