Nền tảng mua nhà với giá từ 1 triệu đồng được Shark Hưng rót vốn 1 triệu USD

Thương vụ thuộc về Tuấn Việt – Quốc Hưng đồng sáng lập Revex với lời kêu gọi 1 triệu USD cho 10% cổ phần công ty.

Nhà sáng lập giới thiệu Revex là nền tảng cho phép quản lý và thực hiện các giao dịch hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản được xây dựng trên nền tảng smart contract với platform Blockchain.

Tuấn Việt – Quốc Hưng chia sẻ, người Việt Nam có nhu cầu mua nhà rất cao nhưng rào cản tham gia đầu tư bất động sản thì quá lớn. Mất vài tỷ mới có thể mua nhà nhưng Revex ra đời sẽ xử lý được bài toán 1 triệu đồng cũng có thể đầu tư bất động sản.

Nền tảng mua nhà với giá từ 1 triệu đồng được Shark Hưng rót vốn 1 triệu USD.
Nền tảng mua nhà với giá từ 1 triệu đồng được Shark Hưng rót vốn 1 triệu USD.

Revex là nền tảng trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản. Doanh thu của Revex đến từ phí giao dịch và các dịch vụ cho chủ đầu tư, nhà đầu tư. Phân khúc khách hàng Revex nhắm đến là các cá nhân chỉ có thể đầu tư khoảng từ 100 triệu đồng – 1 tỷ đồng.

Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2018 gồm 7 cổ đông với vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại đã tiêu mất 10 tỷ đồng. Dự án mất 18 tháng để hoàn thiện nền tảng nên chưa có doanh thu.

Đánh giá ý tưởng hay nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro về mặt pháp lý, cũng như quá trình nghiên cứu sản phẩm quá dài nên lần lượt các Shark Việt, Thủy, Liên và Dzung Nguyễn đều từ chối đầu tư vào Revex. Thậm chí, “ cá mập công nghệ” còn khuyên startup nên đưa sản phẩm ra thị trường càng sớm càng tốt chứ cách triển khai hiện tại rất phi thực tế.

Nền tảng mua nhà chung được Shark Hưng đầu tư. 
Nền tảng mua nhà chung được Shark Hưng đầu tư. 

Đứng trước 4 lời từ chối đầu tư, hai nhà sáng lập Revex bày tỏ sự tiếc nuối: “Bọn em không làm thứ mà thị trường chưa diễn ra, mình chỉ số hóa cái đã có trên thị trường. Đây là cơ hội rất lớn, bọn em cần người đồng hành vì dự án rất tiềm năng”.

Với thế mạnh về hệ sinh thái bất động sản, Shark Phạm Thanh Hưng quyết định cho startup cơ hội với lời đề nghị 1 triệu USD cho 25% cổ phần, giải ngân tối đa 100.000 USD kèm điều kiện.

Chia sẻ Revex cần nhiều tiền hơn để vận hành, hai nhà sáng lập đề nghị Shark Hưng nâng mức giải ngân lần đầu lên 300.000 USD. Startup cam kết trong vòng 3 tháng có thể đạt KPI như Shark mong muốn. Kết quả, cuộc ngã giá diễn ra thành công với cái gật đầu của nhà đầu tư.

Bắt tay cùng Shark Hưng, các nhà sáng lập mong đợi có thể tận dụng hệ sinh thái của nhà đầu tư để hỗ trợ cho dự án của mình.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương