Nga Nguyễn: "bệnh nhân số 0" của covid-19 trong giới thời trang?

Nếu em gái cô được báo chí Anh gọi là "người siêu lây nhiễm" thì Nga Nguyễn bị coi là "bệnh nhân số 0" trong giới thời trang.

Trong show thời trang cuối cùng của tháng, giám đốc điều hành của Louis Vuitton, Michael Burke đã chỉ ra rằng có hàng trăm khách mời đã ngồi cùng nhau trong phòng kín suốt nhiều tuần. Ông cũng nói cho mọi người biết, tại văn phòng của một bác sĩ ở một đất nước khác, Nga Nguyễn – chị gái của bệnh nhân số 17 ở Việt Nam đã bắt đầu có triệu chứng ho.

Nga Nguyễn hiện đang bị coi là "bệnh nhân số 0" của giới thời trang, cô từng dự show của Gucci ở Milan và Saint Laurent ở Paris cùng với hàng trăm người. Cô cũng là người đầu tiên trong giới thời trang thế giới được công bố là dương tính với Covid-19.

Thời điểm này, Nga Nguyễn là nỗi lo sợ với giới thời trang, cô đang được điều trị tại bệnh viện ở châu Âu. Cô đang cố gắng nhớ lại những hoạt động mà mình từng tham gia và tất cả những người mà mình đã tiếp xúc.

Cùng với em gái Nguyễn Hồng Nhung, Nga Nguyễn đang là tâm điểm của truyền thông, ngay cả em cô cũng bị gọi là “người siêu lây nhiễm".

Nga Nguyễn là chị gái của Bệnh nhân số 17 tại Việt Nam. 
Nga Nguyễn là chị gái của Bệnh nhân số 17 tại Việt Nam. 

Nga Nguyễn chia sẻ: "Mọi người nói tôi đã bay về nước, rằng tôi đã biết mình bị nhiễm virus khi đang tham dự show, những điều này đều không đúng, họ cho rằng tôi là người hư hỏng vì có một bức ảnh chụp tôi hở ngực, rằng tại sao virus lại xâm nhập tôi, rằng đây là lúc để những người tham lam trong giới thời trang dừng lại và suy nghĩ".  Một số người nói rằng thay vì là “người có sức ảnh hưởng”, cô trở thành “người lây nhiễm” trong khi không có bất cứ căn cứ và cơ sở nào khẳng định cô là người mang mầm bệnh đến show thời trang. Cái họ quan tâm là hai chị em có mặt ở đó, thậm chí các bức ảnh chụp cùng cả hai cũng bị các tài khoản mạng xóa đi.

The Resident, một trang tin tức trực tuyến ở London gọi Nga Nguyễn là "người di cư toàn cầu". Cô có bằng khoa học chính trị của đại học King, London và từng làm việc ở bộ phận mỹ phẩm và nước hoa của tập đoàn LVMH tại Paris trước khi tham gia công việc kinh doanh của gia đình. Cô yêu thích thời trang và thường xuyên tham gia các sự kiện,

Cô đã hai lần dự Met Gala, giải thưởng được xem là Oscar của ngành thời trang, và từng chụp ảnh tại nhiều gala cùng những tên tuổi thế giới như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse và Virgil Abloh, nhà thiết kế của Off-White và dòng thời trang nam của Louis Vuitton.

Nga Nguyễn cho biết cô hiểu mọi việc đang xảy ra, cũng như thái độ cực đoan của mọi người vì họ đang tự giả tưởng và tưởng tượng hậu quả thay vì tìm đúng nguồn gốc.  

Đây là năm đầu tiên cô được Gucci mời tham dự show, cô đã rủ em gái tham gia cùng. Cả hai bay sau đó đã quay lại Lodnon rồi ở Italy chưa đủ 48 giờ. Thời điểm đó mọi người không ai nói về virus Covid-19, đến ngày 20/2 mới có ca nhiễm đầu tiên ở vùng Lombardy.

Ngày 25/3, cả hai bay đến Paris dự show của Saint Laurent. Thời điểm này Italy đã được xem là tâm dịch nhưng vẫn chưa có lệnh phong tỏa. Cuối tuần đó, Nhung bay về Việt Nam.

"Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường suốt khoảng thời gian đó", Nga kể. "Tôi đã đi tập gym, đi làm việc". Cho đến 2/3 cô mới bắt đầu ho và biết mình nhiễm virus Covid-19 vào ngày hôm sau. Cô chia sẻ: "Ban đầu, tôi thực sự hoang mang. "Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?". Nga không biết nhưng cô đã cách ly từ hôm đó. Cô liên tục sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều.

Những người tiếp xúc với Nga Nguyễn tại show Gucci và Saint Laurent, bạn bè, gia đình, ekip đều không có dấu hiệu bị bệnh. Hai thương hiệu từ chối bình luận và chỉ cho biết đã thông báo tới khách mời, nhân viên.

Nga Nguyễn hy vọng kết quả xét nghiệm mới nhất vào ngày 16/3 tới sẽ cho kết quả âm tính và cô cũng dự kiến ở lại thêm cho đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt cô tạm thời không dùng mạng xã hội. "Một khi tôi dần trở lại cuộc sống bình thường sau khi hồi phục, tôi sẽ quay lại với mạng xã hội", Nga nói.

Với sự kiện Met Gala sắp diễn ra vào ngày 4/5 sắp tới hiện vẫn chưa được thông báo hoãn, Nga Nguyễn cũng không có ý định tham gia. 

Thanh Mai

Bệnh nhân thứ 32 về nước bằng máy riêng có giá thuê khoảng 360.000 USD

Bệnh nhân thứ 32 về nước bằng máy riêng có giá thuê khoảng 360.000 USD

Không an tâm về sức khỏe nên bệnh nhân thứ 32 đã được người nhà thuê máy bay riêng với chi phí gần 10 tỷ đồng để từ Anh về Việt Nam.