Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

NGỌC CHÂU

McDonalds cũng như một số thương hiệu khác tách rời biểu tượng trong logo của mình để nhắn nhủ với mọi người nên giữ khoảng cách nhất định để tránh lây lan bệnh dịch.

COVID-19 đã gây ảnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực, tính đến sáng 31/3 số ca mắc Covid-19 trên thế giới đã lên tới 784.005 người mắc và 37.778 người tử vong, tại 201 quốc gia và vùng lãnh thổ, người dân đã được khuyến cao nên chủ động vệ sinh để giảm bớt sự lây lan trong cộng đồng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã ban hành một hướng dẫn khuyên mọi người nên duy trì khoảng cách tối thiểu 1 đến 2 mét với người khác, và chú ý cảnh giác với những ai bị ho hoặc hắt hơi.

Trong một nỗ lực rõ ràng để khuyến khích điều này, thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald đã thay đổi logo của mình. McDonalds Brazil đã hợp tác với agency sáng tạo DPZ & T để tái lập logo mới, hai mái vòm vàng đặc trưng sẽ tách rời nhau để khuyến khích mọi người nên giữ khoảng cách nhất định để tránh lây lan bệnh dịch.

Mặc dù tại các nhà hàng, logo vẫn giữ nguyên, nhưng phiên bản mới đã xuất hiện trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của McDonalds tại Brazil, bao gồm Instagram, Facebook và Twitter. 

Không có chú thích nào về logo mới của McDonalds, nhưng nếu bạn xem qua các bình luận, bạn sẽ thấy thông điệp được gửi gắm đó là “nỗ lực giữ khoảng cách để tự bảo vệ bạn thân và mọi người”.

Không chỉ có McDonalds, theo CNN, các thương hiệu khác như Coca-Cola, Audi và Volkswagen...cũng thiết kế lại logo mới để nhắn nhủ mọi người nên giữ khoảng cách trong mùa dịch.

Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty Siegel + Gale cho biết trên trang CNN Business: "Tình hình toàn cầu hiện tại của chúng tôi không phải là trò đùa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng", 

"Và các thương hiệu thiết kế logo giản cách xã hội có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Sự sáng tạo, niềm đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, giáo dục và là một phần của phong trào cách xa là một điều đáng ghi nhận," Một nhân viên bán hàng nói.

Brian Braiker, tổng biên tập của Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu cung cấp một "dịch vụ thực sự, có ý nghĩa", các công ty tham khảo như Gap ( GPS ) làm khẩu trang cho nhân viên chăm sóc sức khỏe hoặc LVMH, công ty mẹ của Christian Dior và Givenchy, sản xuất nước rửa tay.

Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

Tuần trước, McDonald (MCD) Brazil đã tách các vòm vàng mang tính biểu tượng của mình trong một bức ảnh được đăng lên trang Facebook tập đoàn này. Các công ty quảng cáo giải thích rằng mặc dù sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và công ty gây ra bởi việc đóng cửa của một số nhà hàng của mình, họ "có thể luôn ở bên nhau." McDonald đang cung cấp thực phẩm thông qua giao hàng.

Paulo Camargo, giám đốc của McDonalds tại Brazil, McDonalds đang tuân theo tất cả khuyến nghị của các cơ quan y tế cũng như nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm bảo vệ nhân viên và khách hàng của mình trong giai đoạn này. “Mặc dù chúng tôi cung cấp một dịch vụ thiết yếu, nhưng chúng tôi hiểu rằng sau khi tất cả mọi người vẫn cần tiếp tục nuôi sống bản thân, đây là lúc để suy nghĩ về việc bảo vệ nhân viên, khách hàng và cộng đồng cũng như cần có tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp trong tương lai.

Ngoài việc đóng cửa các đơn vị, McDonald cũng xác nhận trong tuần này sẽ triển khai một chương trình hỗ trợ các công ty thực phẩm ở Brazil trong thời kỳ đại dịch.

Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

Coca-Cola

Coca-Cola hiện đang chạy một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại vắng vẻ của New York cho thấy mỗi chữ cái của logo được phân tách bằng khẩu hiệu "Tránh xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối." Các thương hiệu thường kỷ niệm sự kết hợp và tình yêu trong quảng cáo của mình.

Audi đã tạo ra một logo xã hội cho các tài khoản truyền thông xã hội của mình.
Audi đã tạo ra một logo xã hội cho các tài khoản truyền thông xã hội của mình.

Audi và Volkswagen

Hai công ty ô tô chia sẻ quyền sở hữu, Audi và Volkswagen, đã điều chỉnh logo của họ cho các tài khoản truyền thông xã hội của họ.

Audi tách bốn vòng của nó trong một đoạn video ngắn nói với mọi người ở nhà và giữ khoảng cách.

Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng và tách V và W.

Nike

Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

Nike đã không điều chỉnh logo của mình, nhưng hãng đã phát động một chiến dịch truyền thông xã hội lớn với đội hình các vận động viên ngôi sao toàn cầu bao gồm cầu thủ NBA LeBron James và tay golf Tiger Woods. Sân thể thao bị đình trệ trong vài tuần qua vì các quy tắc xa cách xã hội và lệnh cấm các cuộc tụ tập đông người, như trong các sân vận động.

Chiến dịch khuyến khích mọi người chơi bên trong. Nike đã phải đóng cửa một số cửa hàng toàn cầu vì virus này.

Ngắm logo của McDonalds và các thương hiệu kêu gọi giữ khoảng cách trong mùa dịch

Biểu tượng Olympic với 5 vòng lồng nhau nay cũng được tách rời, riêng biệt. Đây là ý tưởng của Giám đốc sáng tạo tại một công ty có trụ sở ở Slovenia, anh Jure Tovrljan. Thiết kế lại các logo nổi tiếng để chúng phản ảnh những khó khăn của sự xa cách xã hội giữa người với người, mà virus Covid - 19 đang ảnh hưởng.