Ngành giải trí thế giới chuyển hình thức xem trên mạng để "đối phó" với dịch Covid-19

Giới giải trí đang dần chuyển sang nền tảng mạng được nhận định sẽ là xu hướng trong đại dịch.

Do tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp kéo theo nhiều hệ lụy và ảnh hưởng đến mọi mặt trong đó có lĩnh vực giải trí. Nhiều rạp phim, nhà hát, điểm giải trí bị đóng cửa, các show diễn phải hủy bỏ.

Mới đây nhất, nam tài tử Tom Hanks bị nhiễm virus Covid-19 khiến đoàn phim phải tạm dừng, đoàn phim do Steven Spielberg làm sản xuất, thực hiện loạt phim ngắn cho Amazon cũng từng ngừng trong bối cảnh Mexico đang tăng ca nhiễm bệnh. Walt Disney cũng ngừng sản xuất một số phim trong thời gian ngắn vì dịch bệnh, việc sản xuất sẽ phục hồi khi tình hình khả quan.

Ngành giải trí thế giới chuyển hình thức xem trên mạng để

Để đối phó với tình hình này, một số giải pháp đã chọn giải pháp biểu diễn trực tuyến miễn phí để thể hiện sự yêu nghề, "giữ chân" khán giả và hạn chế sự ảnh hưởng của dịch.

Nghệ sĩ piano người Nga gốc Đức, ông Igor Levit đã biểu diễn ngẫu hứng bản Waldstein Sonata Op. 53 của Beethoven trên mạng xã hội Twitter từ căn hộ của mình ở Berlin - Đức. Điều này giúp khán giả có thể ở nhà thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật như bình thường.

Igor Levit cho biết: "Một giai đoạn buồn bã, khoảnh khắc kỳ lạ trong đời! Tôi nghĩ được biểu diễn sẽ vẫn tốt hơn là không làm cái gì cả. Chúng ta hãy đến với kỷ nguyên hòa nhạc tại nhà của thế kỷ XXI”.

Rất nhiều nhà hát, trung tâm hòa nhạc cũng lựa chọn hình thức này, ví dụ như nhà hát hàng đầu thế giới Staatsoper dự định tổ chức đêm diễn ở Carmen của George Bizet tuy nhiên vì dịch bệnh, họ đã phải trình diễn toàn bộ trên mạng cho khán giả xem.

Các nhà sản xuất Hollywood cũng dự định bắt đầu đưa các tác phẩm điện ảnh lên mạng thu phí để thu hút khán giả có thể xem tại nhà. "Ông lớn" Walt Disney đã sớm làm điều này khi công bố đưa Nữ hoàng băng giá 2 lên nền tảng mạng Disney+ sớm hơn dự định 3 tháng.

Nam diễn viên Chân Tử Đan cũng đưa phim Phì long quá giang lên phát hành trên kênh mạng để gỡ lại kinh phí sản xuất.

Đạo diễn Từ Tranh cũng quyết định phát hành phim Lạc lối ở Nga qua mạng. Một số gameshow còn vận dụng giải pháp quay hình qua mạng để phục vụ khán giả.

Thanh Mai

Tử vi ngày mới 19.2.2020 về sự nghiệp 12 cung hoàng đạo: Sư Tử nên chấp nhận lời khuyên, Xử Nữ cần cân nhắc kỹ lưỡng

Tử vi ngày mới 19.2.2020 về sự nghiệp 12 cung hoàng đạo: Sư Tử nên chấp nhận lời khuyên, Xử Nữ cần cân nhắc kỹ lưỡng

Tử vi sự nghiệp ngày 19.2.2020 của 12 cung hoàng đạo: Thiên Bình cần phát triển một kế hoạch kỹ lưỡng, Bọ Cạp nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp.