Ngày 23/4 TP.HCM se công bố dịch vụ nào được hoạt động trở lại

TPHCM cũng sẽ có hướng dẫn để trở lại hoạt động đối với các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Trong cuộc họp giao ban trực tuyến tình hình phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 22/4, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết Thủ tướng đã đồng ý xếp TPHCM từ nhóm nguy cơ cao xuống nhóm có nguy cơ từ ngày 23/4. 

Theo đó, TPHCM cũng sẽ áp dụng các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 15 là "tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu". TP sẽ có hướng dẫn để một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại. 

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết các dịch vụ cụ thể nào sẽ được hoạt động trở lại sẽ được công bố vào 23/4. 

Ngày 23/4 TP.HCM se công bố dịch vụ nào được hoạt động trở lại

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ diễn ra chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh dù đạt được những kết quả tích cực trong công tác chống dịch nhưng đang còn rất nhiều thách thức nghiêm trọng về việc phát triển kinh tế. 

Ông Phong cho rằng, tác động mạnh nhất của dịch bệnh với TPHCM sẽ bắt đầu từ quý 2. Vì vậy để đảm bảo sự ổn định, không bị đổ gãy trong điều kiện bình thường mới, TP đã chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách để vực dậy nền kinh tế khi tình hình kiểm soát dịch bệnh có dấu hiệu tốt hơn, từ đó nới lỏng từng bước nhưng không chủ quan, coi thường dịch bệnh. 

Ngoài việc đánh giá chỉ số rủi ro lây lan tại các doanh nghiệp, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai 7 bộ chỉ số để kiểm soát dịch bệnh, gắn với phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới. Cụ thể là chỉ số an toàn trong trường học; trong ngành văn hóa, thể thao, giao thông vận tải, công thương, du lịch, an toàn thực phẩm và bộ chỉ số an toàn trong lĩnh vực công cộng. Các bộ chỉ số này sẽ được ban hành trước ngày 30/4.

Thanh Mai

Chủ tịch Hà Nội: Vẫn tồn tại tình trạng tăng giá trang thiết bị y tế

Chủ tịch Hà Nội: Vẫn tồn tại tình trạng tăng giá trang thiết bị y tế

Đến nay, Hà Nội có tổng số 112 ca mắc Covid-19, trong đó, 60 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện, 62 trường hợp đang điều trị.