Nghề "ôm cây, lặt lá" kiếm thêm ngày Tết thu hút lao động

Nhiều nhà vườn bán mai xuân chiêu mộ người lặt lá với thù lao hơn 120-160.000 đồng mỗi ngày.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, các dịch vụ buôn bán, tậu cây cảnh trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Các vườn trồng mai xuân ở tỉnh Bình Định có đến hàng trăm người đi lặt lá, chăm cây. Một trong những cơ sở trồng mai ở đây cho biết, mỗi năm họ phải thuê rất nhiều nhân công đi lặt lá mai với mức giá là 120.000 – 160.000 đồng/ngày/người. Tìm người làm thời vụ với mức giá này cũng tương đối dễ nên thuê nhiều thì việc sẽ được đẩy nhanh.

Công việc lặt lá trên cây mai cần sự cẩn thận và tỉ mỉ. 
Công việc lặt lá trên cây mai cần sự cẩn thận và tỉ mỉ. 

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng việc lặt lá mai đòi hỏi phải có sự khéo léo, tỉ mỉ mới không làm gãy hoa hay nụ. Người lặt lá phải đứng liên tục vài tiếng đồng hồ đến mức mỏi lưng, mỏi gối. Vì công việc cần sự kiên trì nên đa phần nhân công ở đây là nữ.

Nghề
Nghề
Lao động thời vụ lặt lá đa phần là nữ.
Lao động thời vụ lặt lá đa phần là nữ.

Được biết Nhơn An, thị xa An Nhơn, Bình Đình là “thủ phủ” mai vàng của khu vực miền Trung. Dịp Tết đến xuân về là thời điểm bội thu của cả năm, chính vì vậy họ sẵn sàng bỏ tiền công ra thuê người lặt lá, đảm bảo khi bán cho khách cây mai sẽ đẹp và gọn gàng nhất.

Nghề

Lặt lá mai đơn giản nhưng đòi hỏi không để rụng búp nếu không cây sẽ hỏng, không có hoa bán. Nhiều người chọn đây là công việc làm thêm vì mỗi ngày chịu khó một chút cũng kiếm được 120.000 đồng.

Thanh Mai

6 địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua trong dịp Tết

6 địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua trong dịp Tết

Địa điểm du lịch gần Sài Gòn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ bởi vừa kết hợp du lịch đi về trong ngày, giúp tiết kiệm chi phí.