Nghị sĩ Đài Loan ném ruột heo vào nhau làm náo loạn nghị trường

Màn xung đột xảy ra hôm nay 27/11 đặc biệt bởi các nghị sĩ đã liên tiếp ném ruột heo vào nhau trong cuộc ẩu đả tại nghị trường.

Theo hãng tin AFP, ngày 27/11 vừa qua, tại nghị trường Đài Loan đã xảy màn xung đột gay gắt. Các nghị sĩ thuộc đảng đối lập Quốc dân đảng (KMT) đã trút đổ các thùng đựng thịt heo thiu thối ra sàn nghị viện, ném đủ các loại nội tạng heo như ruột, tim, gan… về phía đối thủ.

Trước đó, chính quyền Đài Loan cho phép nhập khẩu thịt heo Mỹ được nuôi bằng thức ăn phụ gia tăng tỷ lệ nạc ractopamine từ 1/1/2021. Đây là chất cấm ở Liên minh châu Âu và Trung Quốc.

  Các nghị sĩ Đài Loan ném ruột heo vào nhau trong cuộc ẩu đả tại nghị viện ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 27-11-2020 - Ảnh: REUTERS

Các nghị sĩ Đài Loan ném ruột heo vào nhau trong cuộc ẩu đả tại nghị viện ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 27-11-2020 - Ảnh: REUTERS

Mỹ cho rằng những hạn chế của Đài Bắc trong việc nhập khẩu thịt heo, thịt bò là vấn đề cản trở thỏa thuận thương mại giữa hai bên. Vì vậy, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến của bà hi vọng việc nới lỏng những hạn chế nhập khẩu thịt heo Mỹ sẽ mở đường cho việc đạt được thỏa thuận thương mại Washington - Đài Bắc.

Tuy nhiên quyết định này đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người, đảng KMT cũng đã dựa vào đây để công kích đảng Dân Tiến. Tuần trước, KMT đã cùng hàng chục nghìn người dân tham gia cuộc tuần hành thường niên của người lao động, trong đó phản đối nhập khẩu thịt heo là một chủ đề lớn.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì việc ném nội tạng heo trong nghị viện, nhưng việc này là để nhấn mạnh vấn đề thịt heo", nghị sĩ Lin Wei-chou của KMT giải thích trước báo giới.

Thanh Mai

Baidu của Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực metaverse

Baidu của Trung Quốc nhảy vào lĩnh vực metaverse

XiRang chứa các địa điểm du lịch và địa điểm tổ chức các cuộc họp ảo.