Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Baking soda là một loại sản phẩm rất thông thuộc với chị em, nhất là trong việc chăm sóc sắc đẹp, vậy còn có lợi ích nào bạn chưa biết nữa không?.

1. Điều trị chứng ợ nóng

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Chứng ợ nóng là một trong những hiện tượng tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến bạn cảm thấy như ngực mình sắp nổ tung. Nó còn được gọi là trào ngược axit, chứng ợ nóng xảy ra khi axit dạ dày trào ra khỏi dạ dày của bạn và đi vào cổ họng. Chứng ợ nóng mãn tính có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho thực quản.

Baking soda có thể trung hòa axit dạ dày và giúp giảm nhanh tình trạng trào ngược axit. Chỉ cần hòa tan một muỗng cà phê của nó trong một ít nước lạnh và uống hỗn hợp đó từ từ.

2. Cải thiện hơi thở và làm trắng răng

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Baking soda là nguyên liệu tuyệt vời để làm trắng sáng răng như ngọc trai. Chúng giúp loại bỏ vết bẩn trên răng, loại bỏ mảng bám bằng cách trung hòa các axit được sản xuất bởi các vi khuẩn.

Dùng một ít baking soda cho vào bàn chải đánh răng và đánh cùng với kem đánh răng của bạn. Đánh răng như bình thường trong 2 phút. Thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Baking soda cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn mạnh khiến nó trở thành một loại nước súc miệng tuyệt vời. Chỉ cần muỗng cà phê baking soda trong nửa ly nước - súc quanh miệng và nhổ nó ra giống như bất kỳ loại nước súc miệng nào khác. Hỗn hợp này sẽ len vào từng kẻ răng và loại bỏ các mảng bám.

3. Điều trị lở loét

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Các vết loét gây ra rất nhiều đau đớn mặc dù nó khá nhỏ bé. Chúng chỉ đơn giản là những vết loét tròn nhỏ hình thành bên trong miệng (không phải trên môi). Chúng không dễ lây lan và thường xảy ra sau một thời gian ăn quá nhiều thức ăn cay nóng. Các vết loét thường tự lành nhưng có thể khá khó chịu cho đến khi chúng khỏi.

Nếu bạn bị làm phiền bởi vết loét, hãy sử dụng nước súc miệng baking soda mà chúng tôi mô tả trong mục 2 - 1 muỗng cà phê baking soda hòa tan trong một nửa cốc nước và súc nó hàng ngày. Nghiên cứu chỉ ra rằng điều này có thể làm giảm đáng kể cơn đau cũng như tốc độ chữa lành.

4. Dùng làm chất khử mùi

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên tốt nhất giúp điều trị mùi cơ thể nghiêm trọng. Nó giúp hấp thụ độ ẩm và mồ hôi từ da, do đó làm giảm mùi cơ thể. Baking soda là một chất kháng khuẩn, nó cũng giúp diệt vi khuẩn làm tăng mùi cơ thể.

Kết hợp ⅛ muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng canh nước và một vài giọt tinh dầu. Sử dụng một miếng bông để chà lên vùng da dưới cánh tay hoặc các khu vực nơi bạn đổ mồ hôi nhiều. Sử dụng thường xuyên để chống lại mùi cơ thể.

Ngoài ra, trộn đều baking soda và bột bắp theo tỉ lệ 1:1. Thoa bột này lên vùng tiết nhiều mồ hôi để ngăn chặn việc đổ mồ hôi cũng như mùi hôi.

5. Gia tăng sức bền

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Baking soda thực sự khá phổ biến trong số các vận động viên sức bền. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng baking soda cho phép bạn thực hiện các hoạt động cường độ cao trong thời gian dài hơn. Trong loại bài tập này, các tế bào cơ của bạn tạo ra một thứ gọi là axit lactic. Axit lactic là lý do bạn cảm thấy nóng rát khi tập luyện nhiều. Nó cũng làm giảm độ pH bên trong các tế bào của bạn, khiến cơ bắp mệt mỏi.

Baking soda có độ pH cao và có thể bù đắp phần nào cho axit lactic. Điều này có thể giúp bạn đi lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn một ít baking soda trước khi tập thể dục đã kéo dài khoảng 4,5 phút so với những người không dùng. Hãy nhớ rằng nó chỉ kéo dài 4,5 phút khi bạn cố gắng hết sức. Nghe có vẻ không giống lắm về mặt tập luyện hàng ngày, nhưng khi bạn chạy đua, nó có thể tạo ra sự khác biệt.

6. Làm dịu da ngứa và cháy nắng

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Trong suốt mùa hè, giữ một hộp baking soda rất tiện dụng. Do tính chất kiềm của nó, baking soda tác động đến làn da cháy nắng, giúp giảm ngứa và cảm giác nóng rát. Nó cũng có tính chất sát trùng và sấy nhẹ giúp khô mụn nước bị cháy nắng một cách nhanh chóng.

Trộn 1-2 thìa baking soda trong một cốc nước lạnh. Ngâm một chiếc khăn sạch trong dung dịch này, vắt hết nước và đắp nó lên vùng da bị ảnh hưởng trong 5 đến 10 phút. Lặp lại 2 hoặc 3 lần một ngày cho đến khi bạn cảm thấy đỡ hơn.

Ngoài ra, thêm ½ chén baking soda vào một bồn tắm đầy nước. Khuấy đều và ngâm mình trong làn nước này trong 10 đến 15 phút. Sau khi ra khỏi bồn tắm, lau khô cơ thể của bạn. Thực hiện mỗi ngày một lần và chỉ sau 2-3 ngày bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn.

7. Làm mềm vết chai

 Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, baking soda còn có 7 lợi ích khác bạn nên biết

Vết chai là những mảng da cứng, sần sùi hình thành ở những khu vực nhận áp lực hoặc ma sát quá nhiều. Các nghệ sĩ guitar có những vết chai đặc biệt trên tay chẳng hạn. Vết chai cũng phổ biến trên bàn chân vì chúng thường xuyên chịu áp lực. Bất kỳ hành động lặp đi lặp lại nào cũng có thể có xu hướng gây ra vết chai tại điểm tác động.

Vết chai không nguy hiểm; trong thực tế, nó đang bảo vệ cơ thể chúng ta. Nhưng đôi khi chúng có thể gây ra sự mất thẩm mỹ hoặc không thoải mái và bạn có thể muốn làm mềm hoặc giảm bớt chúng. Baking soda cũng có thể giúp với điều đó. Ngâm trong bồn tắm baking soda có thể làm giảm đau nhức và làm mềm vết chai đủ để cạo sạch những đốm sần sùi.

MINH TUẤN

theo Tin 24h