Ngôi nhà bị ám cùng vụ án rúng động trở thành câu chuyện của hàng loạt phim kinh dị mùa Halloween

6 người bị sát hại trong ngôi nhà số 112 đại lộ Ocean ở Amityville vào 1974. Vụ án này sau đó trở thành câu chuyện của hàng loạt phim mùa Halloween.

Ngày 13/11/1974, Ronald DeFeo Jr. đã dùng một khẩu súng trường bắn chết 6 người thân của mình, gồm cha mẹ và 4 người em. Vụ án xảy ra trong ngôi nhà số 112 đại lộ Ocean ở Amityville, New York, Mỹ. Khi đến nơi, cảnh sát tìm thấy các nạn nhân đều chết bởi nhiều vết đạn trong tư thế mặt úp xuống giường, như thế đây là một cuộc hành quyết hơn là một trận loạn đả và súng được sử dụng trong cơn kích động. 

Ronald DeFeo Jr. bị kết án 6 tội giết người mức độ 2 vào tháng 11/1975, ở tuổi 24. 

Ngôi nhà này sau đó trở thành bối cảnh, cảm hứng và câu chuyện cho nhiều phim kinh dị sau đó. 

Tính cho đến thời điểm này, trên thế giới đã có 14 phim làm về vụ án trên, trong đó có 12 phim điện ảnh: The Amityville Horror (1979), Amityville II: The Possession (1982), Amityville 3-D: The Demon (1983), Amityville 4: The Evil Escapes (1989), The Amityville Curse (1990), Amityville 1992: It's About Time (1992), Amityville: A New Generation (1930), Amityville Dollhouse: Evil Never Dies (1996), The Amityville Horror (2005), The Amityville Haunting (2011) và Amityville: The Awakening (Quỷ dữ thức tỉnh- công chiếu tại Việt Nam năm 2017). 

Ngôi nhà nơi diễn ra án mạng kinh hoàng 
Ngôi nhà nơi diễn ra án mạng kinh hoàng 

Trong đó, 10 phim làm lại từ cuốn sách The Amityville Horror - kể về câu chuyện của gia đình Lutz chuyển đến ngôi nhà này 13 tháng sau khi thảm kịch xảy ra. Chỉ trong vòng 28 ngày, gia đình Lutz lập tức rời khỏi đây vì cho rằng họ bị “ám”.

Trong đó, 2 phim gây ám ảnh nhất được cho là The Amityville Horror ( Ngôi nhà ma ám - sản xuất lần đầu năm 1997 và làm lại vào năm 2005) và Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh.

The Amityville Horror (1979, 2005)

Nội dung phim xoay quanh việc gia đình nhà Lutz chuyển tới ngôi nhà mới ở ven sông của Long Island, Mỹ. Nơi đây ngày trước từng xảy ra nhiều vụ giết người hàng loạt. Họ gặp phải nhiều hiện tượng siêu nhiên, không giải thích được và sợ hãi rời khỏi ngôi nhà sau 28 ngày dọn về.

The Amityville Horror là một trong số rất nhiều bộ phim được lấy cảm hứng từ sự kiện chấn động Amityville hồi năm 1974. 
The Amityville Horror là một trong số rất nhiều bộ phim được lấy cảm hứng từ sự kiện chấn động Amityville hồi năm 1974. 

Phim được chuyển thể từ cuốn sách của cặp vợ chồng George và Kathy Lutz. Trong sách, đôi vợ chồng này kể lại những trải nghiệm của họ trong thời gian 4 tuần sống trong căn nhà “ma ám”, bao gồm việc nghe thấy những giọng nói quái gở lúc nửa đêm, hình ảnh ma quỷ, cây thánh giá bị đảo ngược và những chất nhờn màu xanh lá cây chảy ra từ trên các bức tường.

Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh (2017): 

Chuyện phim bắt đầu một năm sau vụ thảm sát, ngôi nhà được mua lại và đem đến những điều kinh hoàng với chủ mới. 

Người mẹ đơn thân cùng 3 đứa con chuyển đến căn nhà Amityville, nhưng những tháng ngày ấm êm chưa kéo dài được lâu thì hàng loạt hiện tượng ma quái đã xảy đến với từng người trong nhà.

Một cảnh trong phim Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh 
Một cảnh trong phim Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh 

 Con trai đầu lòng của bà - James vì một tai nạn phải sống cuộc sống thực vật 2 năm ròng trước khi chuyển đến Ocean Avenue, và đương nhiên, người mẹ này đã mong có một thế lực nào đó, tại ngôi nhà này khiến con bà có thể khỏe lại. Cũng chính vì thế, bà đã rời bỏ Chúa, bán linh hồn của gia đình mình cho quỷ dữ.

James dần có những dấu hiệu khởi sắc rõ rệt, nhưng Belle - em gái song sinh của James dường như đã cảm nhận được những điều kì lạ trong căn nhà từ những cơn ác mộng của mình. Cô bắt đầu điều tra về lai lịch căn nhà, và nhận ra có một thế lực tà ác nào đó đang trú ẩn trong thân xác của James. 

 

 

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương