Người dân đổ xô đi mua bơ hạt tí hon 100.000 đồng/kg

Vì hình dáng quả bơ khá lạ lẫm và được quảng cáo ngon, đậm vị nên nhiều người tò mò mua.

Mới đây một vài đầu mối kinh doanh bơ ơ Hà Nội giới thiệu một loại bơ tí hon có giá 100.000 đồng/kg. Bơ có hình dáng dài, nhỏ gần giống nho ngón tay. Mỗi quả trung bình từ 1 đến 3 lạng.

Một người bán bơ tí hon ở Gia Ngư Hà Nội cho biết loại bơ này đậm vị, dẻo ngon như bơ 034, tuy nhiên lại không có hạt. Có nhiều vườn gọi là bơ đực nhưng cũng có nơi gọi là bơ mini, bơ móng tay. Vì chợ chưa bán nhiều nên nhiều khách cũng tò mò mua thử. 

Quả bơ nhỏ và dài. 
Quả bơ nhỏ và dài. 

Theo quảng cáo bơ này lấy từ vườn ở Đà Lạt, vì phí vận chuyện mùa dịch và đầu vụ nên giá bơ đắt như bơ sáp bình thường. Do đợt hàng tới không nhập được nhiều, nên có cửa hàng chỉ bán mỗi khách tối đa 2kg với giá 100 nghìn/kg.

Còn trên chợ online, bơ này được giới thiệu chưa được trồng nhiều mà chỉ mọc xen ở vườn cà phê, tiêu nên sản lượng thấp và giá cao. 

Không ít khách Hà Nội tò mò nên đặt mua nhiều khiến các đầu mối hoa quả phải báo "cháy" hàng, đơn hàng phải chờ 2-3 ngày mới chuyển đến khách. Tuy nhiên, một vài vị khách cho biết, bơ khá dẻo và thơm, tuy nhiên, vị bơ chưa thực sự ngon như quảng cáo.

Ở Việt Nam có nhiều loại bơ như bơ ngon như Đắk Lắk, Lâm Đồng được bày bán với giá từ 50.000-200.000 đồng/kg, tùy loại và tùy vào thời điểm. Thông thường, các loại bơ ngon gồm bơ sáp, bơ booth, hay giống bơ 034. Các loại bơ khoảng 1,3 – 1,8kg/quả, được trồng tại thị trấn Đắk Mil, Đắk Nông. Mỗi quả bơ khổng lồ này có giá lên tới 230.000 - 420.000 đồng.

Ngoài ra còn có bơ Đài Loan có trọng lượng chừng 1kg/quả nhưng giá cao hơn các loại bơ thông thường 3 - 6 lần. Loại bơ này được nhập về Việt Nam số lượng không nhiều và chủ yếu là hàng xách tay. 

Thanh Mai

Tổng thống Donald Trump tuyên bố nước Mỹ đã qua đỉnh dịch

Tổng thống Donald Trump tuyên bố nước Mỹ đã qua đỉnh dịch

Mới đây, Mỹ ghi nhận thêm hơn 2.300 ca tử vong mới do Covid-19, trong khi số ca nhiễm mới là hơn 27.000, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 641.000.