Người dân Hong Kong bán đồ hàng hiệu cá nhân để kiếm tiền mùa dịch

Việc suy thoái kinh tế không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà còn các cá nhân khiến họ phải bán cả đồ tư trang cá nhân để cầm cự.

Để đối phó với dịch bệnh cũng như tình hình kinh tế giảm sút, nhiều người dân Hong Kong phải ra sức bán các loại hàng hiệu, đồng hồ, trang sức.... để thu lại tiền nhanh nhất.

Trước đây có nhiều tiếp viên hàng không thường tranh thủ mang đồ từ châu Âu về quê hương để bán kiếm lời. Tuy nhiên vì Hong Kong cũng đang bước vào suy thoái do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cuộc biểu tình kéo dài nên công việc bán hàng của nhiều người cũng bị đình lại. Thậm chí các tiếp viên hàng không còn phải nghỉ phép không lương.

Người dân Hong Kong bán đồ hàng hiệu cá nhân để kiếm tiền mùa dịch

Điều này khiến họ phải mang toàn bộ bộ sưu tập hàng hiệu ra kiếm tiền mặt. "Trong trường hợp xấu nhất thì có thể tôi sẽ bị sa thải. Chính vì thế tôi muốn tích cho mình một chút tiền mặt phòng thân", một nữ tiếp viên chia sẻ.

Họ phải dùng những món đồ yêu thích, khó khăn lắm mới đặt được từ nước ngoài về để bán đi. Trong khi giá trị của trang sức, đồng hồ và những món quà xa xỉ giảm hơn 42% vào tháng Một, thì việc buôn bán những món đồ hiệu xa xỉ đã qua sử dụng lại đang trở thành một trào lưu mới.

WP Diamonds, công ty đa quốc gia chuyên kinh doanh kim cương đã qua sử dụng cho biết các bài đăng bán kim cương, trang sức và đồng hồ xa xỉ đã tăng 70% trên website của họ tại Hong Kong trong hai tháng đầu năm 2020.

Milan Station Holdings, nhà kinh doanh túi xách xa xỉ đã qua sử dụng ở Hong Kong, cho biết số lượng túi xách họ mua được đã tăng 30% vào trong 2 tháng qua.

Ông Byron Yiu Kwan-tat, Chủ tịch và người sáng lập Milan Station Holdings cho biết: "Mọi người đang rao bán những chiếc túi rất hiếm mà kiếm được trên thị trường trước đây". Trong 1 tháng, công ty đã mua hơn 10 chiếc túi xách cá sấu Hermes trị giá gần 300.000 đô la Hong Kong mỗi chiếc.

Yes Lady, công ty dịch vụ tài chính nhận cầm cố túi xách xa xỉ, cho thấy hiệu quả kinh doanh tăng gần 4 lần trong nửa đầu tháng 3 kể từ đầu năm nay.

Tập đoàn trang sức Chow Tai Fook, tập đoàn kim hoàn lớn nhất Hồng Kông, cho biết gần đây có nhiều khách hàng bán trang sức vàng tại các cửa hàng bán lẻ.

Việc suy thoái kinh tế không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà còn các cá nhân, tuy nhiên việc bán đồ hiệu của bản thân chỉ là giải pháp ngắn hạn. 

Thanh Mai

Siêu biến thể Omicron lan sang một loạt quốc gia châu Âu, 'đòn giáng' mới vào nỗ lực chấm dứt đại dịch COVID-19

Siêu biến thể Omicron lan sang một loạt quốc gia châu Âu, 'đòn giáng' mới vào nỗ lực chấm dứt đại dịch COVID-19

Sự xuất hiện của chủng COVID-19 lây lan nhanh gây lo ngại rằng nó sẽ làm trầm trọng thêm một làn sóng vốn đã nghiêm trọng ở một số nước phương Tây.