Người đàn ông trùng tên với Hitler thắng cử ở Namibia

Trong danh sách ứng cử viên chính thức, cái tên Hitler đã được viết tắt thành Adolf H. Uunona, nhưng trang kết quả đã liệt kê đầy đủ tên của ông.

Một người đàn ông tên Adolf Hitler Uunona đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương ở Namibia với 85% phiếu bầu và trở thành ủy viên Hội đồng Ompundja.

Tháng trước, ông Uunona đã giành một ghế trong Tổ chức Nhân dân Tây Nam Phi, hay đảng SWAPO, sau khi giành được 1.196 phiếu bầu.

          Ủy viên hội đồng địa phương Namibia (trái) nổi tiếng vì trùng tên với Hitler. Ảnh: Getty.

Ủy viên hội đồng địa phương Namibia (trái) nổi tiếng vì trùng tên với Hitler. Ảnh: Getty.

Nói về cái tên của mình trùng với tên nhà độc tài Đức Quốc xã, ông Uunona cho biết ông không hề có liên hệ với Hitler và không có ý định thống trị thế giới cũng như không có kế hoạch “chinh phục khu vực Oshana”, một trong 14 khu vực của Namibia.

Chiến thắng của ông Uunona đã khiến cho cụm từ “Adolf Hitler” đã trở thành xu hướng trên Twitter hôm 3/11. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì đó là tên thật của ông Uunona.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức, Uunona nói rằng cha ông đã đặt tên cho ông trùng với Hitler nhưng “có lẽ không hiểu Adolf Hitler đại diện cho điều gì”. 

Quốc gia Tây Nam châu Phi là thuộc địa cũ của Đức. Vì vậy, một số đường phố và địa danh vẫn mang tên tiếng Đức.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 4/12 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 4/12 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 4/12 ở tất cả các rạp.