Hôn nhau 4 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ sâu răng

Trong nhiều ngày qua, hàng loạt tàu cá Khánh Hòa đánh bắt ở Trường Sa, nhà giàn DK1,… lần lượt cập bờ, trúng đậm cá ngừ sọc dưa mang lại thu nhập cả trăm triệu đồng/tàu.

Tiến sĩ nha khoa Khaled Kasem cho biết, mọi người nên hôn nhau 4 phút mỗi ngày sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Ông nói thêm: “Lợi ích chính của nụ hôn là tạo ra nhiều nước bọt hơn trong miệng của bạn".

“Nước bọt làm trung hòa các axit bám trên răng, giúp giảm nguy cơ bị sâu răng. Nó cũng có thể rửa sạch vi khuẩn trên răng để giảm mảng bám cứng đầu trong miệng".

“Vì vậy, hãy tiếp tục hôn nếu bạn muốn có hơi thở thơm tho và hàm răng khỏe mạnh".

screen-shot-2022-04-21-at-10.36.21.png

Ngủ ngáy hàng ngày cũng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng vì vi khuẩn từ nước bọt tăng cường hệ miễn dịch của bạn - và ngược lại.

Các lợi ích sức khỏe khác bao gồm giảm căng thẳng, nhờ kích thích tố tình yêu và trông trẻ trung hơn khi tập thể dục cơ mặt.

Nhưng những người yêu nhau có thể hoán đổi vi khuẩn xấu và tăng nguy cơ sâu răng nếu một trong hai người đã có vấn đề về răng miệng.

Tiến sĩ Kasem cho biết thêm: “Tác động tiêu cực duy nhất của nụ hôn là khi mọi người bị ốm, bị mụn rộp hoặc vệ sinh răng miệng không tốt. Nếu không, hãy hôn đi - nhưng hãy tiếp tục đánh răng và dùng chỉ nha khoa”.

Hiệp hội Nha khoa Anh quốc cho biết ăn vặt, nhấm nháp đồ uống có ga và không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng đều làm tăng nguy cơ sâu răng.

Người phát ngôn của BDA cho biết: “Hôn không thể thay thế cho việc tuân theo một thói quen vệ sinh răng miệng tốt”.

KHÁNH VY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương