Nhà sáng lập Kenzo đã tử vong vì nhiễm Covid-19

Ngày 4/10, nhà thiết kế Kenzo Takada đã trút hơi thở cuối cùng tại Paris, Pháp.

Theo thông tin từ AFP, nhà sáng lập thương hiệu Kenzo - Kenzo Takada - qua đời tại Paris (Pháp) ở tuổi 81 vào ngày 4/10. Người đại diện của nhà mốt tiết lộ ông đã mắc Covid-19. 

"Thật vô cùng đau buồn khi thông báo rằng thương hiệu K-3 của chúng tôi đã mất đi giám đốc nghệ thuật, ông Kenzo Takada. Nhà thiết kế đình đám thế giới đã từ trần vào ngày 4/10/2020, hưởng thọ 81 tuổi, do các biến chứng phức tạp liên quan đến căn bệnh Covid-19 tại Bệnh viện American, Neuilly-sur-Seine, Pháp," - trích thông báo của thương hiệu. 

  Kenzo Takada.

Kenzo Takada.

Kenzo Takada (27/9/1939-4/10/2020) là nhà thiết kế thời trang người Pháp gốc Nhật Bản. Ông từng khiến cả thế giới sững sờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình vào năm 1970. 

Jap - bộ sưu tập đầu tiên được bán hết chỉ trong thời gian ngắn, với thiết kế là một sự pha trộn đầy hỗn loạn về màu sắc, lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới của Kenzo. Năm 1993, Takada bán Kenzo cho tập đoàn LVMH. Tới năm 1999, ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật.

Jonathan Bouchet Manheim, CEO của thương hiệu K-3 (một nhánh của Kenzo mới khởi động vào tháng 1/2020) chia sẻ: "Kenzo Takada là một nhà sáng tạo tuyệt vời; với nền tảng từ một thiên tài, ông đã nghĩ ra một mảng nghệ thuật mới, một câu chuyện đầy màu sắc pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, giữa quê hương Nhật Bản và cuộc sống của chính ông tại Paris,". 

"Tôi đã có cơ hội làm việc cùng ông trong nhiều năm, luôn cảm thấy kinh ngạc xen lẫn ngưỡng mộ với sự tò mò và cởi mở trong tư duy. Ban đầu trông ông có vẻ lặng lẽ và ngại ngùng, nhưng hóa ra lại cực kỳ vui tính. Ông rất hào phóng, luôn biết cách chăm sóc những người thân thiết với mình. Bản thân Kenzo Takada là một nghệ thuật của cuộc sống,", ông bổ sung thêm.

Thanh Mai

Bảng giá đất quận Cầu Giấy, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 55 triệu/m2

Bảng giá đất quận Cầu Giấy, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 55 triệu/m2

Theo bảng giá đất Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024 tại Cầu Giấy, các tuyến đường như Trần Duy Hưng, Cầu Giấy có giá đất ở cao nhất, trên 50 triệu/m2.