Nhà xưởng phun thuốc diệt mối, hàng chục công nhân bị ngộ độc

Khoảng 50 công nhân của Công ty Grand Wood, chuyên sản xuất đồ gỗ tại Bình Dương nhập viện do bị nôn ói, khó thở do nhà xưởng phun thuốc diệt mối.

Ngày 12/8, có gần 50 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Grand Wood (chuyên sản xuất đồ nội thất) tại ấp 1, xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) có biểu hiện khó thở, nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 12/8, một số công nhân đến làm việc trong công ty thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc, khó chịu.

Hàng chục công nhân nhập viện vì hít phải thuốc diệt mối ở Bình Dương. Ảnh: VOV.
Hàng chục công nhân nhập viện vì hít phải thuốc diệt mối ở Bình Dương. Ảnh: VOV.

Lúc này, bảo vệ đã báo cho lãnh đạo công ty, sau đó đưa những người này đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Hội Nghĩa đã nhanh chóng đến hiện trường để xác minh.

Trước đó, công ty sản xuất đồ gỗ phun thuốc diệt mối định kỳ nên đã thuê người đến xịt thuốc vào cuối tuần. Nghi vấn ban đầu là các công nhân hít phải lượng thuốc diệt mối còn tồn dư dẫn đến ngộ độc.

Tới 14h cùng ngày, Công an thị xã Tân Uyên, Bình Dương và lực lượng chức năng đã lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ việc hàng chục công nhân phải nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn ói...

Theo các công nhân, họ vừa mới bắt đầu ca làm việc buổi sáng được vài chục phút thì xảy ra sự việc trên. Được biết công ty không cung cấp bữa sáng tập thể mà các công nhân tự ăn sáng. Vì vậy, nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên đang tiếp tục được làm rõ.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h