Nhạc chế chiếm ưu thế trong Youtube Việt Nam 2020

Trong số các video nổi bật của Youtube Việt, có đến 3 video về nhạc chế với lượng view cao,

Youtube hiện đang ở kênh giải trí được nhiều người quan tâm đặc biệt là các vấn đề âm nhạc, đây cũng một trong những thước đó thành công của các Youtuber, các trào lưu “cày view” cho thần tượng cũng được phổ biến. Có 8 video đạt trên 100 triệu lượt xem, 2 video còn lại cũng đạt lần lượt 91 triệu và 97 triệu lượt xem.

Theo SimilarWeb, YouTube đạt lượng truy cập cao thứ ba Việt Nam sau Google và Facebook. Vào háng 4, trang CNBC cho biết Việt Nam là một trong năm thị trường lớn nhất của YouTube trên thế giới, bên cạnh Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan.

Theo báo cáo của YouTube Rewind 2019 tại Việt Nam, kênh Hậu Hoàng sở hữu video có lượng người xem cao nhất với "Những Chị Đại Học Đường". Đây là bài nhạc chế được rất nhiều người yêu thích, với nội dung xoay quanh vấn đề trường học được phát hành vào 11/3 và hiện có hơn 120 triệu lượt xem.

Kênh Youtube của Hậu Hoàng được nhiều bạn nhỏ yêu thích.
Kênh Youtube của Hậu Hoàng được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Các nội dung giải trí, hài hước… là vấn đề được nhiều người Việt quan tâm nhất trong năm 2019, có một số chương trình hài lot top như Thập tứ cô nương, Thách thức danh hài 5, Hài tết Hoài Linh, Để Mị nói cho mà nghe Parody.

Bài hát "Độ ta không độ nàng" cũng thuộc top 10 video nổi bật, bao gồm cả bản cover và video dạng "reaction" do kênh Cris Devil Gamer thực hiện khoảng hàng chục triệu lượt xem.

Bài hát Bạc phận của ca sĩ K-ICM và Jack là video có âm nhạc có lượt xem nhiều nhất với 258 triệu lượt xem, đồng thời cũng là một trong những video Việt có tốc độ tăng lượt xem nhiều nhất.

Các nhà sáng tạo nội dung Youtube nổi bật có các kênh về bình luận game, vlog độc lạ, có “Chạy chờ đi” – game show nổi bật của năm với sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát… và kênh Soi sáng - một kênh YouTube chuyên chia sẻ video kiến thức khoa học.

Có thể nói năm 2019 là năm biến động của YouTube cũng như giới làm video tại Việt Nam khi Youtube đưa ra nhiều chính sách mới siết chặt nội dung và hạn chế kiếm tiền. Một số kênh như kênh của Khá Bảnh bị khóa vì vi phạm nội dung. Ngược lại, các kênh YouTube với nội dung "sạch", được đầu tư bài bản vẫn phát triển tốt. Hồi tháng 9, FAP TV trở thành kênh YouTube đầu tiên của Việt Nam đạt nút kim cương khi chạm mốc 10 triệu lượt đăng ký.

Mặc dù là kênh phương tiện phát triển nhưng Youtube cũng nhận về vô số chỉ trích trong việc kiểm soát nội dung. Các nội dung cấm và ảnh hưởng đến trẻ như Thử thách Momo có các hình ảnh, yếu tố kinh dị, dẫn đến rất nhiều trường hợp tự tử, tự làm đau mình ở trẻ. 

Thanh Mai

'Tre mùa thu': Mang hồn Việt thổi vào âm nhạc cổ điển phương Tây

"Tre mùa thu": Mang hồn Việt thổi vào âm nhạc cổ điển phương Tây

"Tre mùa thu" tạo dấu ấn đặc biệt khi kết hợp âm nhạc cổ điển phương Tây với âm nhạc truyền thống của Việt Nam