Nhắc đeo khẩu trang, một phụ nữ ở khu căn hộ Orchard Garden bị xịt cồn vào mắt

Nữ quản trị chung cư Orchard Garden (phường 9, Q. Phú Nhuận) bị tấn công khi nhắc nhở cư dân đeo khẩu trang.

Vừa qua, tại chung cư Orchard Garden trên đường Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), xảy ra vụ hành hung giữa một người đàn ông và nạn nhân là chị Nh. (khoảng 37 tuổi) là thành viên ban quản trị chung cư.

Theo thông tin từ đại diện Ban quản lý chung cư, người đàn ông ngoài 30 tuổi sinh sống tại một căn hộ tại đây. Tối 28/7 người này sử dụng thang máy nhưng không đeo khẩu trang . Do trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chị Nh. là thành viên của ban quản trị nên đã nhắc nhở người này mang khẩu trang vào để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tuy nhiên, người đàn ông không hợp tác, dùng lời lẽ khiếm nhã đối với chị Nh. Đỉnh điểm, người đàn ông ấn đầu chị Nh. vào tay vịn thang máy, giật lấy chai cồn rửa tay treo trong thang máy, xịt vào miệng người phụ nữ .

Cồn văng vào mắt nữ thành viên ban quản trị khiến chị khóc thét vì đau đớn. Chị Nh. được đưa đi bệnh viện, ban đầu bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị bỏng giác mạc, chấn thương tâm lý và phải nằm viện điều trị.

Hình ảnh người đàn ông xịt cồn vào mắt, miệng chị Nh được camera trong thanh máy ghi lại. 
Hình ảnh người đàn ông xịt cồn vào mắt, miệng chị Nh được camera trong thanh máy ghi lại. 

Theo thông tin từ cư dân ở khu chung cư, người đàn ông này, hiện đang công tác ở ngành hàng không. Khi công an phường 9 đến làm việc với các bên liên quan thì người này không chịu hợp tác.

Đó là một câu chuyện gây phẫn nộ cho nhiều người, bởi hành vi của người đàn ông này quá côn đồ, thiếu văn hóa và cạn kiệt tình người.

Nhiều người dân bức xúc, trong thời buổi dịch bệnh đang bùng phát trở lại, mỗi người dân đều phải có ý thức chung tay phòng tránh, ấy thế nhưng khi có người nhắc nhở việc đeo khẩu trang, thay vì tiếp thu thì lại hành hung người nhắc mình. Thêm vào đó, người đàn ông này lại còn tấn công một người phụ nữ yếu đuối bằng cách xịt cồn sát khuẩn vào mắt, mũi, miệng gây nên thương tích, ảnh hưởng đến thị lực.

Hành vi này đáng bị lên án trong cộng đồng, nhưng về mặt pháp luật, cũng phải xử lý nghiêm minh để có chế tài với những kẻ côn đồ, cậy khỏe mạnh để hiếp đáp người yếu ớt hơn mình. Rất may là có camera an ninh trong thang máy ghi lại vụ việc này để làm bằng chứng, thế nhưng người đàn ông vẫn không chịu hợp tác khi công an mời làm việc.

Cộng đồng mạng đang rất bức xúc trước hành động của những kẻ có lối hành xử côn đồ, ra tay hành hung, xúc phạm cả phụ nữ và trẻ em như thế này, phải xử phạt nghiêm khắc. 

Khu căn hộ Orchard Garden là dự án tổ hợp gồm căn hộ chung cư, trung tâm thương mại và officetel do Tập đoàn Novaland đầu tư.

Dự án có 189 căn hộ cao cấp và 123 office-tel. Dự án nằm trong phân khúc cao cấp với dân trí cao, nên nhiều người tỏ ra bất ngờ với cách hành xử của người đàn ông nói trên.

MY MY t/h

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương