Nhạc sĩ Phạm Đình Chương và nỗi đau đớn khi bị vợ phản bội

Sau khi phát hiện chuyện tình cảm lén lút giữa vợ mình - ca sĩ Khánh Ngọc và anh rể khiến nhạc sĩ mất gần 10 năm để quên đi quá khứ.

 Nhạc sĩ Phạm Đình Chương (1929 – 1991) là một tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Bắt đầu sáng tác khi 18 tuổi, phần nhiều những nhạc phẩm của Phạm Đình Chương được xếp vào dòng nhạc tiền chiến với phong cách trữ tình lãng mạn. Năm 1951, cố nhạc sĩ và gia đình chuyển vào Nam sinh sống, cùng các anh em Hoài Trung, Thái Thanh, Thái Hằng lập ban hợp ca Thăng Long danh tiếng một thời. 

Thời điểm bấy giờ, các sáng tác của Phạm Đình Chương thường mang âm hưởng của miền Bắc như: Khúc giao duyênThằng CuộiĐược mùaTiếng dân chài… Sau đó, ông viết nhiều bản nhạc nổi tiếng và vui tươi hơn: Xóm đêmĐợi chờLy rượu mừngĐón xuân

Nhạc sĩ Phạm Đình Chương
Nhạc sĩ Phạm Đình Chương

 Dù mang trong lòng nhiều buồn phiền nhưng trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, cố nhạc sĩ vô cùng dễ thương, luôn đối xử tốt với mọi người. Sự nghiệp rực rỡ nhưng cuộc sống hôn nhân của Phạm Đình Chương đã để lại trong ông nhiều giằng xé.

Kết hôn lần đầu tiên với nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Khánh Ngọc, cả hai được mệnh danh là cặp đôi đẹp được không ít người ngưỡng mộ. Ông sáng tác khá nhiều ca khúc tặng Khánh Ngọc và cũng chính giọng hát của người vợ cũ giúp nhạc phẩm của Phạm Đình Chương thăng hoa, đến gần hơn với công chúng.

Tuy nhiên, biến cố đã ập đến khi Phạm Đình Chương phát hiện chuyện tình cảm lén lút giữa vợ mình và anh rể - nhạc sĩ Phạm Duy khiến ông đau khổ và day dứt không nguôi. Ông như bị mắc kẹt ở giữa, không thể tha thứ nhưng cũng không nở dứt khoác.

Và cuối cùng, ông chọn cách chia tay: “Sau này trong hồi ức của những người trong cuộc thì đã có người kể lại câu chuyện này. Tất nhiên mỗi người đều có cách nói để không gây tổn thương cho người bên kia, nhưng đã có người nhận lỗi vì không tránh khỏi những phút yếu lòng. Rồi mọi chuyện cũng qua đi, tuy nhiên, có lẽ tổn thương với Phạm Đình Chương thì sẽ còn mãi bởi đó là mất niềm tin, là vết thương lòng sâu sắc, khó hàn gắn” – biên tập Minh Đức trong chương trình Chân dung cuộc tình cho biết.

Nhạc sĩ Phạm Đình Chương và vợ cũ Khánh Ngọc
Nhạc sĩ Phạm Đình Chương và vợ cũ Khánh Ngọc

 Chấm dứt hôn nhân với Khánh Ngọc, Phạm Đình Chương mất hơn 10 năm chìm đắm trong men rượu để quên đi nỗi đau khổ. Có những ngày ông gần như cắt đứt mọi liên hệ với xã hội, chỉ tiếp xúc với một số bằng hữu thân thiết.

Sau này, cố nhạc sĩ cũng tái hôn với một người phụ nữ tên là Mỹ: “Đó là một người đàn bà đẹp và chấp nhận ở đằng sau hỗ trợ Phạm Đình Chương. Tôi luôn thán phục chị bởi chị là người đã rất can đảm đi vào cuộc đời của một người tưởng chừng đã đau khổ, buông xuôi hết và an ủi anh cho đến cuối cùng. Nhờ “tái sinh” trong cuộc hôn nhân này mà sau Phạm Đình Chương tiếp tục sáng tác và có được một gia tài âm nhạc đồ sộ như sau này chúng ta thấy” – Danh ca Phương Dung, người từng làm việc với Phạm Đình Chương cho biết.

Hiện tại, vợ cũ Phạm Đình Chương - Khánh Ngọc đã hơn 80 tuổi, bà vẫn giữ được nét đẹp và sự sắc sảo thời trẻ. Sau khi ly dị nam nhạc sĩ, bà sang Mỹ sống cùng người con chung của hai người là Phạm Thành - anh làm ca sĩ, sản xuất âm nhạc, kết hôn với một luật sư và có thêm con.

HƯƠNG CHUNG

theo Phụ nữ TP.HCM

Mối tình lãng mạn của nhạc sĩ 'Còn thương rau đắng mọc sau hè'

Mối tình lãng mạn của nhạc sĩ "Còn thương rau đắng mọc sau hè"

Thăng hoa trong sự nghiệp, được nhiều bóng hồng vây quanh nhưng nhạc sĩ Bắc Sơn chưa một lần xao lòng.