Nhạc sĩ Quốc Trung: Monsoon chưa đủ danh tiếng để mời nghệ sĩ lớn

Tổng đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2019- Monsoon Music Festival rất thẳng thắn khi được hỏi về việc thiếu vắng ngôi sao trong chương trình.

Chiều 30/10 tại Hà Nội,  Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2019- Monsoon Music Festival 2019 đã chính thức công bố danh sách 13 ban nhạc, nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ biểu diễn trong mùa lễ hội năm nay. Monsoon năm nay diễn ra trong 3 ngày 1, 2, 3/11 tại Hoàng thành Thăng Long. 

Monsoon Music Festival 2019 sẽ có sự xuất hiện của 13 nghệ sĩ thuộc những nền âm nhạc khác nhau như: Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Phum Viphurit (Thái Lan), Lightcraft (Indonesia), Totemo (Israel), Hyukoh, Adoy (Hàn Quốc) và các nghệ sĩ Việt Nam: Vũ. X Skylines Beyond Our Reach, Xinh Xô, Vinh Khuất, LuTreChau…

Đêm Streetshow của Monsoon ở phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)
Đêm Streetshow của Monsoon ở phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)

 Chia sẻ về việc chưa xuất hiện những tên tuổi lớn, những ngôi sao âm nhạc thế giới tại lễ hội năm nay, đạo diễn Quốc Trung cho biết: Cái đích mà lễ hội hướng đến là từng bước xây dựng nền công nghiệp âm nhạc Việt, từng bước tạo dựng tên tuổi và danh tiếng cho lễ hội âm nhạc Gió mùa và hơn hết là khơi dậy được không khí âm nhạc, tình yêu âm nhạc trong giới trẻ. “Tại thời điểm này, sở dĩ lễ hội chưa có cơ hội đón nhận những ngôi sao lớn bởi một số trở ngại sau: Thứ nhất là tài lực chưa đủ mạnh để mời một ngôi sao lớn bởi giá cát sê ngày càng cao. Thứ 2 là chúng ta chưa có sân khấu đủ lớn và lượng khán giả đủ nhiều (30 đến 50.000 người) để đạt yêu cầu mà nhiều ca sĩ danh tiếng đưa ra. Và lễ hội âm nhạc của chúng ta cũng chưa đủ danh tiếng để có thể thuyết phục được các nghệ sĩ lớn tham gia…”- nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn chia sẻ. 

Đêm nhạc Street Show
Đêm nhạc Street Show

Trong khi đó, ông Trần Hồng Quang - Đại diện BTC chương trình cho hay: "Music Festival là chương trình giới thiệu nhiều nghệ sĩ, không phải là một show nhạc riêng biệt của một nghệ sĩ hay một ban nhạc nào. Chúng tôi muốn khán giả tham dự đêm nhạc như một cuộc dạo chơi, có thời gian bên cạnh người thân, bạn bè... Và tham gia lễ hội với đúng tính chất của nó chứ không phải đi dự một concert hay một buổi trình diễn của ban nhạc họ yêu thích. Tuy nhiên, khán giả cũng chưa quen với việc không có ngôi sao nào nổi tiếng cả".

Song ban tổ chức khẳng định lễ hội không những mang đến cho khán giả những tác phẩm âm nhạc chất lượng cao mà còn đưa người yêu nhạc Việt Nam đến gần hơn với các ban nhạc nổi tiếng thế giới. Khán giả sẽ được thưởng thức một không gian hòa quyện giữa tinh thần Việt Nam và tinh hoa đến từ khắp năm châu ngay chính tại Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.

Kodaline -ban nhạc alternative rock đến từ Dublin, Ireland, gồm 4 thành viên: Steve Garrigan (hát chính), Mark Prendergast (guitar chính), Vincent May (tay trống) và Jason Boland (guitar bass) sẽ biểu diễn mở màn lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay. Kodaline rất thành công trong việc truyền tải câu chuyện trong những ca khúc, đặc biệt, các MV cho single gây được ấn tượng lớn do được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh.

Ban nhạc Kodaline
Ban nhạc Kodaline

Tại Việt Nam, Kodaline có một lượng fan khá đông đảo, đặc biệt là giới trẻ. Theo ông John McCullagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam, ban nhạc Kodaline có một lượng fan lớn tại Ireland. Nhóm có tới ba album đứng số 1, có lượng fan quốc tế tăng nhanh, không chỉ ở châu Âu mà cả ở châu Á. Nhóm vừa có chuyến lưu diễn tại Hàn Quốc, tháng 11 tới sẽ tới Ấn Độ, và đây là lần đầu tiên tới Việt Nam.

Monsoon Music Festival được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Trải qua 2 mùa diễn thành công tại Hoàng thành Thăng Long, Monsoon 2019 sẽ trở lại với chương trình biểu diễn khá ấn tượng.

Đặc biệt, năm nay Monsoon sẽ dành một mini-stage cho khán giả được tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp vào buổi chiều tại Hoàng Thành Thăng Long trong ngày diễn ra sự kiện chính. Sự tham gia của khán giả chính là một phần tạo nên không khí và tinh thần lễ hội của Monsoon Music Festival.

Hoàng Thuỳ Linh khuấy động đêm nhạc Street Show 
Hoàng Thuỳ Linh khuấy động đêm nhạc Street Show 

 Trước đó, Monsoon Street Show năm nay đã diễn ra thành công tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với nhiều đổi mới trong quy mô tổ chức và tính chất sự kiện. Khác với những màn trình diễn xung kích của những năm về trước với tính chất “du ca đường phố” được thể hiện rất rõ, Street Show năm nay có quy mô lớn hơn rất nhiều với sân khấu dàn dựng công phu tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã tạo nên bầu không khí âm nhạc sôi động ở Hà Nội trong những ngày qua.

Đặc biệt, theo nhạc sĩ Quốc Trung, Monsoon 2019 sẽ tổ chức hội thảo mang tên “Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam”.

TH

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

10 thành phố nên đến nhất vào năm 2020

Điểm đặc biệt năm nay là danh sách điểm đến tuyệt vời nhất sẽ được chọn dựa trên những trải nghiệm bền vững, thoải mái cho du khách.