Dù chưa vào mùa, nhãn lồng Hưng Yên vẫn rẻ bất ngờ ở Sài Gòn

Chỉ còn vài tuần nữa là bước vào mùa nhãn, nhưng các đường phố tại TP.HCM xuất hiện nhiều xe đẩy bán nhãn Hưng Yên với giá rẻ bất ngờ.

Những ngày gần đây, trên các tuyến đường Trường Chinh (Tân Bình), Nguyễn Văn Công (Gò Vấp), Tân Thới Nhất (Q.12)… xuất hiện nhiều xe đẩy bán nhãn. Nguồn gốc được người bán chia sẻ là nhãn Hưng Yên, lấy tại vườn và nhập vào Nam để tiêu thụ.

Theo anh Phú chia sẻ chỉ mới nửa ngày hôm nay 30/7, anh đã bán ra khoảng 70kg nhãn.
Theo anh Phú chia sẻ chỉ mới nửa ngày hôm nay 30/7, anh đã bán ra khoảng 70kg nhãn.

Nhãn Hưng Yên được nhiều người mua ưu chuộng vì giá rẻ, ngọt, dày cơm, vỏ mỏng và hạt nhỏ. So với các loại nhãn đang tiêu thụ ở phía Nam thì nhãn Hưng Yên có giá thấp hơn. Ghi nhận tại các điểm bán hàng rong, nhãn Hưng Yên có giá 30.000 đồng/kg, tại các chợ giá cao hơn từ 7.000-10.000 đồng/kg. Mức giá này rẻ hơn từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg so với các loại nhãn được bày bán trong các hệ thống siêu thị.

Theo chia sẻ của anh Phú, người bán nhãn tại đường Trường Chinh, gần Khu công nghiệp Tân Bình, anh nhập nhãn ở Hưng Yên, giá tại vườn là 20.000 đồng/kg, vận chuyển vào TP.HCM bán ra với giá 30.000 đồng/kg. Theo anh Phú, bán ra giá rẻ như vậy là vì đầu mùa, kích cỡ quả chưa đạt, chất lượng chưa phải tốt nhất. Tuy nhiên, anh vẫn bán rất chạy,  nhiều người mua ăn thử thấy hài lòng vì quả ngon, ngọt, cơm dày, hạt nhỏ.

Thời giai tới, giá nhãn Hưng Yên sẽ tăng lên theo nhận định của người bán .
Thời giai tới, giá nhãn Hưng Yên sẽ tăng lên theo nhận định của người bán .

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h