Nhét tỏi làm chết người, ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Qua xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho ca sĩ Châu Việt Cường.

Sáng nay 8/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm Nguyễn Việt Cường (41 tuổi, tức ca sỹ Châu Việt Cường) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bị cáo về tội giết người.

Tại phiên toà hôm nay 8/8, Châu Việt Cường tiếp tục thừa nhận bản thân đã sai khi sát hại nạn nhân nhưng đó là do ảo giác ma túy. Châu Việt Cường trình bày: "thâm tâm bị cáo không muốn sát hại nạn nhân. Bị cáo nghĩ, chị H. bị ma ám, vì lúc đó chị ấy xưng là bà cô tổ...".

Trả lời thẩm vấn của HĐXX: "Trước đó, bị cáo chưa biết chị H., vậy tại sao mới quen lại nảy sinh quan hệ tình dục, Châu Việt Cường đáp: "Bị cáo sai rồi ạ". Theo đó, Tòa cấp phúc thẩm đã chấp nhận giảm 2 năm tù cho Châu Việt Cường, tuyên án nam ca sĩ này 11 năm tù (án sơ thẩm là 13 năm tù).

cvc
Châu Việt Cường tại phiên tòa sáng nay 8/8.

Hội đồng xét xử cho biết người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Gia đình cô gái tử vong do bị Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cũng xin giảm án cho Châu Việt Cường. Động thái này được đưa ra sau khi gia đình nạn nhân nhận được 200 triệu đồng tiền bồi thường.

Trước đó, đưa Châu Việt Cường ra xét xử, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, đủ căn cứ xác định: "Châu Việt Cường sau khi sử dụng ma túy đã dùng lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị H., làm nạn nhân tử vong. Sau khi sử dụng may túy Cường bị ảo giác và bị cáo phải chịu trách nhiệm với hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đã phạm vào tội giết người".

photo1520396609980-15203966099801008439719
Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tên H. tử vong vào tháng 3/2018.

Theo bản án cấp sơ thẩm, đêm 5/3/2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ. Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và Cường quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi tên H.

Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP.HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng cô bạn gái mới quen 20 tuổi liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cụ thể, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h

Xót xa mẹ ca sĩ Châu Việt Cường bị tàu hòa tông tử vong khi đang nhặt ve chai

Xót xa mẹ ca sĩ Châu Việt Cường bị tàu hòa tông tử vong khi đang nhặt ve chai

Trong lúc nhặt ve chai tại đoạn đường thuộc địa phận thị trấn Hòa Trung (Thanh Hóa), bất ngờ mẹ nam ca sĩ Châu việt Cường bị tàu hỏa tông tử vong.