Nhiều bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa tuồn thuốc ra ngoài bán kiếm lời

Có tới 47 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa đã lấy thuốc dư thừa của bệnh nhân tâm thần tuồn ra ngoài bán.

Ngày 27/11, TAND Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 5 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa vào tháng 10/2019.

5 bác sĩ, điều dưỡng bị truy tố gồm: Vi Du Lịch (SN 1972), nguyên trưởng khoa Nam 1; Phan Văn Giỏi (SN 1961), nguyên trưởng khoa Nam 2; Đinh Thị Thu Hồng (SN 1973), nguyên trưởng khoa Nữ; Phạm Thị Nhung (SN 1988) và Phạm Thị Phương (SN 1985), đều nguyên là điều dưỡng viên Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa. Trong số này, bà Đinh Thị Thu Hồng là vợ của Giám đốc Bệnh viện tâm thần đương nhiệm Trịnh Văn Anh.

Cơ quan Công an bắt giữ các bị cáo thời điểm tháng 10/2019
Cơ quan Công an bắt giữ các bị cáo thời điểm tháng 10/2019

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, trong giai đoạn từ năm 2017 - 2019, lợi dụng chức vụ là trưởng các khoa của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và Đinh Thị Thu Hồng đã cấu kết với các điều dưỡng, nhân viên của các khoa thu gom thuốc điều trị thừa, hoặc thuốc bệnh nhân không uống, điều chỉnh y lệnh sinh ra thừa thuốc nhưng không làm thủ tục trả lại cho bệnh viện mà tuồn ra ngoài bán lấy tiền chia nhau.

Đối với Phạm Thị Nhung và Phạm Thị Phương, là các điều dưỡng viên đã có hành vi trực tiếp đưa thuốc ra ngoài bán, sau đó mang tiền bán thuốc có được về chia cho những người cùng cấu kết với mình.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, tổng số tiền các bị cáo gây thất thoát cho nhà nước trong thời gian từ 2017 - 2019 là hơn 1,6 tỉ đồng. Có 47 người có liên quan tới vụ việc này, trong đó có 3 bác sĩ và 2 điều dưỡng bị truy tố; 42 người chưa đến mức phải truy tố, cơ quan điều tra đề nghị đơn vị có liên quan xử lý kỷ luật.

NGUYỄN THUẤN

Thanh Hóa quy hoạch khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ

Thanh Hóa quy hoạch khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ

Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ được lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha tại xã Yên Mỹ (Nông Cống), Thanh Tân, Thanh Kỳ (Như Thanh), Phú Sơn (Nghi Sơn).