Nhiều nạn nhân trong vụ ngộ độc pate Minh Chay nợ nần chồng chất

Nhiều bệnh nhân ngộ độc Pate Minh chay điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phải "ôm nợ" vì chi phí điều trị lớn.

Vụ việc ngộ độc pate Minh Chay đã khiến cho nhiều người phải trải qua cơn "thập tử nhất sinh", ngoài ra còn có 1 bệnh nhân tử vong. Những người may mắn sống sót thì phải gánh một khoản nợ viện phí lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Theo báo Phụ Nữ, 3 gia đình có con điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tỏ ra khá bức xúc vì phía Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới không hề có động thái đền bù cho nạn nhân. Ông Nguyễn Ngọc Minh - người đồng sáng lập thương hiệu Minh Chay. cho biết, hiện nay phía công ty đã nhận được thông tin này và vào thăm các gia đình nạn nhân “nhiều lần”.

Nhiều nạn nhân trong vụ ngộ độc pate Minh Chay nợ nần chồng chất

Công ty cũng chỉ mới lên phương án hỗ trợ chứ không phải đến bù vì chưa có kết luận điều tra. Ông Minh khẳng định đã làm việc để đưa ra mức hỗ trợ cho các gia đình đang nợ tiền viện phí. Tuy nhiên, sau nhiều lần không thống nhất được con số cụ thể nên hai bên đã đưa ra quyết định là đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội (Sở NN-PTNT Hà Nội) - đơn vị cấp phép cho Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới hoạt động và công bố sản phẩm pate Minh Chay cho biết các cơ quan bao gồm: ngành nông nghiệp, y tế, công thương vẫn “đang tiếp tục thực hiện”.

“Các cơ quan đang triển khai và xin ý kiến thành phố về các nội dung và các tỉnh cũng sẽ xin UBND của các tỉnh để thực hiện, xử lý trên địa bàn”, bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng khẳng định, trách nhiệm thuộc về cơ sở sản xuất khi để xảy ra sự cố sản phẩm mất an toàn thực phẩm. Việc chậm trễ của các cơ quan có trách nhiệm đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các gia đình bệnh nhân.

Bệnh nhân Trương Thị G. (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai) bị biến chứng thần kinh cấp tính, trải qua 3 nơi điều trị. Từ ngày bị bệnh, cha mẹ phải từ Huế vào chăm sóc. Dù chị G. đã hồi phục tốt về chức năng hô hấp, bắt đầu đi lại được nhưng vẫn phải ăn uống qua sonde. Gia đình bệnh nhân tiếp tục phải thuê phòng trọ gần Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để đưa con đi tập vật lý trị liệu hằng ngày. Số tiền nợ ước tính chưa dừng lại ở con số 300 triệu đồng.

Thanh Mai

Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục kể từ cuối năm 2020

Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục kể từ cuối năm 2020

Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh điều kiện kinh tế không thuận lợi và nhu cầu theo mùa chậm trong quý đầu I/2022.