Nhiều người từ Trung Quốc về chưa được theo dõi y tế

Để hạn chế việc lây lan dịch bệnh covidd-19 từ quá trình xuất cảnh, nhập cảnh, Bộ Y tế vừa có Công văn số 742/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố

Bộ Y tế cho biết, một số công dân Việt Nam đi Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc vào Việt Nam trong vòng 14 ngày chưa được giám sát và cách ly y tế kịp thời. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các UBND tỉnh, thành phố tăng cường kiểm soát quá trình nhập cảnh vào Việt Nam và từ Việt Nam đi Trung Quốc, đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày mà chưa được theo dõi y tế.

Trong công văn nêu rõ, UBND các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm việc kiểm dịch với những trường hợp quá cảnh, nhập cảnh cũng như các loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đi qua Trung Quốc, đi qua các nước khác vào Việt Nam để sớm phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, hạn chế lây lan.

Nhiều người từ Trung Quốc về chưa được theo dõi y tế

Bộ Y tế cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chú ý trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và đưa ra hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Các UBND tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các địa phương rà soát công dân trên địa bàn đi hoặc từ Trung Quốc qua các nước khác sau đó vào Việt Nam chưa qua 14 ngày sau đó lập danh sách và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại gia đình, nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Thanh Mai

Doanh nghiệp Trung Quốc hết khả năng trả lương vì COVID-19

Doanh nghiệp Trung Quốc hết khả năng trả lương vì COVID-19

Hàng loạt doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc cắt giảm, hoãn hoặc không trả lương cho nhân viên do ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19).