Những bà nội trợ chân quê đang nổi đình đám mạng xã hội

Không phải người showbiz, không đầu tư cầu kỳ nhưng các nữ Youtubker, Facebooker dưới đây vẫn gây bão mạng rầm rộ thời gian qua.

Bà Tân Vlog

Không một chuyên gia Youtube nào có thể lý giải vì sao người phụ nữ bé nhỏ hơn 60 tuổi này có thể đạt được thành tích cao như vậy sau một thời gian ngắn gia nhập làng Youtube. Với phong cách nói chuyện chân quê, giọng nói còn lẫn lộn l-n, những món ăn đơn giản, chỉ đầu tư không quá 300 ngàn và chỉ có một chiêu trò “siêu to khổng lồ”, bà Tân Vlog cứ thẳng tiến tới những lượt view nhiều tay chơi Youtube chuyên nghiệp ao ước.

Bà Tân Vlog chỉ cao 1m4 nhưng đã đạt kỷ lục trong làng Youtube
Bà Tân Vlog chỉ cao 1m4 nhưng đã đạt kỷ lục trong làng Youtube

Trong vòng 2 tuần, Bà Tân Vlog đã có 600.000 lượt theo dõi. Tiếp đó, kênh bà Tân cũng lọt top 3 kênh đạt nút vàng nhanh nhất thế giới, chỉ trong 17 ngày. Hiện tại bà Tân Vlog đang có 3,7 triệu lượt theo dõi.

Hầu hết các video bà Tân làm đều đạt trên triệu view. Theo tính toán với lượng view hiện tại, mỗi tháng bà Tân phải thu nhập từ 70-90 triệu đồng từ Youtube.

Bà Tân còn đóng đinh thương hiệu với những cụm từ: “mấy chục nồi bánh chưng”, “các cháu ơi” hay “siêu to khổng lồ”. Rất nhiều lời đồn đoán về thu nhập khủng của bà kể từ khi các clip viral liên tục.

Hình ảnh thành thương hiệu của bà Tân
Hình ảnh thành thương hiệu của bà Tân

Các kênh ăn theo Bà Tân vlog liên tiếp mọc lên. Bản thân kênh nhánh Bà Tân TV của bà cũng đạt hơn 500 ngàn lượt theo dõi.

Nổi tiếng đi kèm với scandal. Dù không biết vô tình hay hữu ý, bà Tân gây tranh cãi từ chuyện bị nghi dùng cái muôi múc cám lợn nấu trà sữa, chuyện làm bánh bông lan sai cách mà vẫn ra cốt bánh đẹp như mơ. Gần đây nhất, làn sóng phản đối bà dữ dội tới mức ekip của bà phải ẩn video về món cháo yến siêu to không lồ. Đi kèm với đó là lời than phiền của cư dân mạng về việc Youtube của bà ngày càng nhiều quảng cáo lộ liễu.

 Quỳnh Trần JP

Cô gái Việt Nam làm dâu trên đất Nhật đã làm Youtube nhiều năm và có nút vàng với 1,254 triệu người theo dõi.

Quỳnh Trần và bé Sa nhận nút vàng Youtube
Quỳnh Trần và bé Sa nhận nút vàng Youtube

Quỳnh Trần nói về cuộc sống của mình ở Nhật: đi chợ, trồng cây, nấu nướng...  Cô ăn đủ thứ, món Nhật, món Việt. Bối cảnh quay cũng vô cùng đơn giản, chỉ là trong căn hộ gia đình. Nhưng cách nói chuyện gần gũi, biểu cảm phong phú khi ăn của cô khiến người ta phát cuồng. Những câu chuyện của cô giản dị nhưng thu hút. 

Bối cảnh thường thấy trong các clip của mẹ con Quỳnh
Bối cảnh thường thấy trong các clip của mẹ con Quỳnh

Thời gian gần đây, hình ảnh bé Sa – con gái thứ 2 của Quỳnh Trần, người thường xuyên xuất hiện cùng mẹ trong các video – liên tục được nhắc tới với câu nói thành viral: “Sa chào cô chú đi con”. Biểu cảm đáng yêu của cô bé còn được chế thành meme khắp nơi.

Bé Sa đang trở thành hiện tượng meme thời gian qua
Bé Sa đang trở thành hiện tượng meme thời gian qua

Mùa đông buồn

Mùa đông buồn nổi lên Tiktok bằng một loạt clip hát nhép các cá khúc đang nổi. Người phụ nữ trong các video không đầu tư trang phục, bối cảnh cầu kỳ, diễn xuất cũng thể hiện sự “đơ đẳng cấp”, chỉ vài động tác cứng nhắc chẳng hề ăn nhập. Thế nhưng mỗi clip của chị lại được rất nhiều người tán thưởng và cho rằng có tính giải trí cao. Chỉ trong một thời gian ngắn, tài khoản của chị đã lên tới hơn 55 ngàn lượt theo dõi.

Clip hát nhép phong cách đơ của Mùa đông buồn gây sốt
Clip hát nhép phong cách đơ của Mùa đông buồn gây sốt

Một số động tác của Mùa đông buồn còn tạo thành trend và được chính các sao giải trí Việt bắt chước.

Tuy nhiên, vào tháng 9, tài khoản Mùa đông buồn đột nhiệt biến mất. Theo một số nguồn tin, Tiktoker này chỉ chơi Tiktok cho vui vì con rủ rê. Khi các clip bỗng nhiên viral thì tài khoản bị ai đó report xoá hết các video đã đăng tải. Chủ nhân trang Tiktok quyết định đóng cửa và ngừng chơi mạng.

Nhiều sao Việt cũng bắt chước các động tác của Mùa đông buồn
Nhiều sao Việt cũng bắt chước các động tác của Mùa đông buồn

Hiện giờ các clip của Mùa đông buồn vẫn còn tìm thấy trên các trang mạng XH khác nhau, có lượt view khá cao.

MN (t/h)

Video reaction 'Em gì ơi' của Cris Phan vào top 1 trending Youtube, trong khi MV chính chủ lại lặn mất tăm

Video reaction "Em gì ơi" của Cris Phan vào top 1 trending Youtube, trong khi MV chính chủ lại lặn mất tăm

Điều nghịch lý xảy ra khi vdieo reaction "Em gì ơi" của Cris Phan đang ở Top 1 Trending Youtube, còn MV chính chủ lại mất hút trên bảng xếp hạng.