Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Đây là những ca khúc luôn được vang lên đầy khí thế mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chiến thắng

Đường đến ngày vinh quang

Được thủ lĩnh nhóm nhạc “Bức Tường” rần Lập sáng tác vào cuối năm 1997, ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” thể hiện ý chí mạnh mẽ của con người để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Không chỉ được yêu thích trong các sự kiện của học sinh - sinh viên, ca khúc còn được sử dụng nhiều ở các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là bóng đá. Với giai điệu kiêu hãnh và chất chứa niềm tin sắt đá vào chiến thắng, điệp khúc “Ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng” đã trở thành câu hát lý tưởng truyền tới muôn người động lực và cảm xúc dâng tràn.

 

Niềm tin chiến thắng 

"Niềm tin chiến thắng" của nhạc sỹ Lê Quang có thể nói là ca khúc "huyền thoại" của bóng đá Việt Nam. Bài hát được vang lên trên hầu khắp các sân vận động trong nước. Hơn nữa nó còn là lời chúc mừng của người hâm mộ giành cho các cầu thủ Việt Nam mỗi lần đội tuyển nước nhà giành được thành tích cao tại các giải đấu lớn của quốc tế.

Giai điệu rộn ràng, ca từ ý nghĩa của bài hát cũng vô cùng phù hợp để vang lên lúc này như một cách ăn mừng đội tuyển Việt Nam một lần nữa vào chung kết một giải đấu lớn của Đông Nam Á.

Tôi yêu bóng đá

Ca khúc là sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến. Cảm hứng bất chợt đến với ông khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại SEA Games. Vào giây phút Hồng Sơn ghi bàn, ông bắt tay viết ngay ca khúc trong đêm và gửi sang, chia sẻ với các cầu thủ đang thi đấu.

Tên ca khúc cũng là lời tỏ tỉnh đơn giản mà dõng dạc của ông và hàng triệu CĐV với bóng đá: “Quả bóng bay lên, trái tim tôi không nằm yên”. Nhạc sĩ cũng không quên tiếp lửa bằng đoạn điệp khúc “Hãy chiến thắng, chiến đấu không hề lui. Bóng bay lên, ghi tên những anh hùng”.

Việt Nam ơi

Ra đời từ 2011 nhưng phải đến khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018, Việt Nam ơi mới được đông đảo công chúng biết đến. Trong những ngày sục sôi ấy, đi đâu đâu người ta cũng nghe thấy câu hát “Việt Nam hỡi Việt Nam ơi! Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi!”.

Lời bài hát thể hiện tình yêu đất nước từ những điều giản dị như đồng xanh thơm hương lúa, đồi cao bay mây trắng… Ở các giải bóng lớn, Việt Nam ơi được các CĐV cất vang vào giờ nghỉ giữa hiệp, đặ

Nối vòng tay lớn

Dù không lấy ý tưởng sáng tác về môn thể thao vua, nhưng với những ca từ mang đậm tinh thần kết nối, đoàn kết, cung sức chung lòng và giai điệu rộn ràng, vui tươi, ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn vang lên mỗi khi đội tuyển Việt Nam ra sân.

Dù đã qua 48 năm, sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn giữ trọn tinh thần gắn kết những tâm hồn của triệu triệu người Việt. Với người hâm mộ bóng đá, ca từ của Nối vòng tay lớn vừa gần gũi vừa thiêng liêng, gợi cho người nghe những xúc cảm mãnh liệt về một ngày mai chiến thắng.

 

LA (t/h)

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3/10-4/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.