Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Những cuốn sách hay dành tặng cho phụ nữ nhân ngày 20 - 10, giúp họ trở nên hoàn thiện hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Phẩm cách phụ nữ

“Phẩm cách phụ nữ” là một trong bộ ba cuốn sách mạn đàm về chuyện “phẩm cách” gồm: Phẩm cách quốc gia, Phẩm cách Phụ nữ, Phẩm cách cha mẹ. Đây là ba cuốn sách ngay khi liên tiếp ra đời ở xứ ở hoa Anh Đào từ năm 2005 đến năm 2007 đã tạo nên “cơn sốt” thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận Nhật với số lượng bản phát hành chỉ tính riêng trong nước đã lên tới hàng triệu bản. 

Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Trong gần 300 trang, tác giả Bando Mariko còn đưa ra rất nhiều cẩm nang quý báu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên ghi nhớ, từ việc tặng quà thế nào để người nhận cảm thấy hạnh phúc, từ chối thế nào để giữ được phép lịch sự, phép tắc cư xử trong các bữa tiệc, nói chuyện sao cho có phẩm cách, không nhận những món đồ miễn phí, không làm thân với những người đang được mến mộ, không thể hiện cơn giận ra mặt, không phàn nàn về gia đình, không nói xấu bạn bè hay người quen…

Không chỉ thu gọn hay giới hạn trong phụ nữ mang quốc tịch Nhật Bản mà cuốn sách có giá trị với tất cả phụ nữ nói chung, cũng không chỉ có ý nghĩa với phái yếu mà cánh mày râu lại chính là những người nên đọc đầu tiên. 

Bạn đắt giá bao nhiêu

"Bạn đắt giá bao nhiêu" được viết bởi nhà văn nổi tiếng Trung Quốc - Vãn Tình, tác giả của rất nhiều cuốn sách best-seller tại Trung Quốc, được độc giả nữ vô cùng yêu mến. Với lối viết tả thực, giọng văn sắc sảo, chiêm nghiệm về con người và cuộc đời một cách sâu sắc và tinh tế tác giả đã để hiện được một chất rất riếng không thể nào pha lẫn trong một rừng văn học.

Ảnh: billa.vn
Ảnh: billa.vn

Cổ vũ các cô gái yêu thương bản thân mình, sống cho chính mình, không bao giờ thỏa hiệp, nhưng Vãn Tình cũng không muốn các cô gái phải cố gồng mình lên. Bạn không cần leo lên chiếc cành ở quá cao, nhưng nhất đinh cũng đừng chấp nhận đứng dưới lùm cây thấp bé. Trên con đường đi tìm những giá trị thực của nhân sinh, tác giả trân trọng những giá trị riêng biệt của mỗi người, với châm ngôn "không cần phải trở thành cô gái được tất cả mọi người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành cô gái mà chính mình yêu thích". 

Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu

Tiếp nối thành công từ “Bạn đắt giá bao nhiêu?” dành cho các cô gái trẻ mới bước chân vào cuộc sống, Khí chất bao nhiêu – Hạnh phúc bấy nhiêu của Vãn Tình đặc biệt hướng đến những phụ nữ mong muốn trưởng thành, khát khao tự do và tự chủ.

Ảnh:kimxuannnn.wordpress.com
Ảnh:kimxuannnn.wordpress.com

Có ai đó từng nói "Hãy sống như một trái dứa. Đầu đội vương miện dáng đứng hiên ngang - Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào".

Vãn Tình đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ thay đổi tư duy của nhiều bạn trẻ hiện đại. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, là ai, cuộc sống như thế nào cũng đều nên đọc "Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu" một lần để cảm nhận rằng không có bất cứ quy chuẩn nào dành cho người phụ nữ hiện đại mà chính cái đẹp, cái chuẩn mực thật sự chính là nằm ở cái tâm và khi có cái tâm, bạn không cần tìm hạnh phúc sẽ tự đến.

Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài

Tiếp nối hai cuốn sách trước của Vãn Tình là "Bạn đắt giá bao nhiêu" và "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu", cuốn này lại tiếp tục là cuốn nhật ký nhỏ, kể về những câu chuyện mà tác giả mắt thấy tai nghe hoặc câu chuyện về chính cuộc đời cô ấy. 

Cái hay của Vãn Tình là cô ấy không hề quy chụp bất kỳ tư tưởng nào trong các câu chuyện, đơn thuần cô ấy chỉ kể lại mà thôi. Và đến cuối cùng, khi trải qua nhiều câu chuyện tương tự, gặp được những hoàn cảnh xêm xêm, cô ấy mới ghi lại đôi dòng đánh giá nhẹ nhàng, chậm rãi.

Ảnh: fahasa.com
Ảnh: fahasa.com

Lắng nghe, phân tích, cô nhận ra rằng: người khiến phụ nữ khổ, suy cho cùng, chính là bản thân họ. Phụ nữ vẫn luôn đặt hy vọng lên chồng của mình, lên gia đình chồng, lên đồng nghiệp xung quanh mà có bao giờ quay về nhìn lại chính mình? Tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi ấy? Bản thân mình không tự cố gắng, không tự trưởng thành thì chẳng ai giúp được mình cả.

“Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài” là một cuốn sách có chiều sâu hơn hẳn hai cuốn trước. Không phải là vị ngọt ngào thanh mát, không phải vị đắng chát - vị của những va vấp đầu đời của những cô gái mới lớn, mà là là vị đắng ngắt, đượm thẫm màu sắc trưởng thành của phụ nữ thế hệ mới. Đó là những người cầm được, buông được, nói được, làm được.

Là Phụ nữ tôi có quyền

Xã hội hiện đại đã có cách nhìn trân trọng hơn với người phụ nữ. Tuy nhiên, để nhận được sự trân trọng và đối xử công bằng này, người phụ nữ hiện đại cũng có những 'công thức' của riêng mình. Cuốn sách sẽ đưa ra những 'bí quyết' giúp người phụ nữ hiện đại có được hạnh phúc và thành công trọn vẹn trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Ảnh: billa.vn
Ảnh: billa.vn

"Là phụ nữ, tôi có quyền!" là một món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa dành tặng những người phụ nữ mà bạn yêu quý nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 hay bất kỳ lúc nào bạn muốn thể hiện tình yêu thương với họ.

Hoài Thu (t/h)

Sách Tỉ phú năm lên 8 được Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nghiệm thu

Sách Tỉ phú năm lên 8 được Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nghiệm thu

Mỗi đứa trẻ 8 tuổi hoàn toàn có khả năng trở thành 'tỉ phú', nếu biết cách quản lý tài chính thông minh?