Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Không chỉ có những đại diện của phái mạnh ghi tên vào danh sách những người giàu có mà những người phụ nữ này cũng sở hữu khối tài sản kếch xù.

Francoise Bettencourt Meyers 

Vào hồi tháng 3/2019, Forbes đã công bố danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới và một trong những cái tên gây chú ý chính là Francoise Bettencourt Meyers. Bà là người giàu thứ 15 hành tinh và đã vượt qua Alice Walton (thuộc gia đình sở hữu Walmart) để trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới năm nay.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Bà Francoise Bettencourt Meyers là người thừa kế của đế chế mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oréal. Ước tính số tài sản mà bà đang sở hữu lên đến gần 50 tỷ USD. Bà Francoise Bettencourt Meyers từng trở thành thành viên của HĐQT của công ty mỹ phẩm L'Oréal từ năm 1997.

Sự có mặt của bà trong danh sách những người giàu có nhất hành tinh không có gì ngạc nhiên bởi mẹ bà là Liliane Bettencourt trước đó từ năm 1987 khi mà lần đầu tiên Forbes công bố danh sách này đã chưa một lần thiếu tên. Còn bà Bettencourt Meyers thì mới chỉ lọt vào số những tỷ phủ thế giới từ năm 2018. Đây là lần đầu tiên vượt qua Alice Walton, người phụ nữ giàu nhất năm ngoái, vào đầu tháng 3/2018, chỉ vài ngày sau khi Forbes hoàn thành danh sách tỷ phú hàng năm.

 Françoise Bettencourt Meyers và người mẹ quá cố Liliane Bettencourt tại Tuần lễ thời trang Paris năm 2012. Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty.
 Françoise Bettencourt Meyers và người mẹ quá cố Liliane Bettencourt tại Tuần lễ thời trang Paris năm 2012. Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty.

Hiện bà đang sống tại thủ đô Paris của Pháp, đồng thời quản lý quỹ từ thiện của gia đình đầu tư cho mảng khoa học và công nghệ, cũng như các dự án nghiên cứu tế bào thần kinh, hỗ trợ những đứa trẻ tự kỷ, đầu tư cho các lớp hợp xướng. 

Số tài sản của bà Bettencourt Meyers tăng mạnh vào năm 2019, cụ thể là 7,1 tỷ USD. Ở thị trường châu Á – Thái Bình Dương, L'Oréal đã chiếm lĩnh và có mặt ở khắp mọi nơi đặc biệt là Trung Quốc. 

Về đời tư, bà Bettencourt Meyers khá kín đáo, bà dành nhiều thời gian cho các môn nghệ thuật đặc biệt là piano và viết sách. Theo lời chia sẻ của tác giả cuốn "Chuyện nhà Bettencourt", bà Bettencourt Meyers chỉ muốn được sống trong một gia đình nhỏ bé và yên ấm, bà tỏ ra “dị ứng” với tầng lớp thượng lưu. Trong khi mẹ bà - Liliane dành cả đời làm việc cho công ty, còn Francoise “có đến họp, nhưng không như Liliane, bà ấy chẳng can thiệp vào chuyện gì", Sancton cho biết, “Liliane đọc cả núi tài liệu. L’Oreal là huyết mạch của bà ấy. Nhưng Francoise thì không như thế“

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Sống trong gia đình có truyền thống nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm nhưng bà Bettencourt Meyers lại tỏ ra khá thờ ơ với việc làm đẹp, thậm chí là chẳng đoái hoài gì mấy đến việc quản lý công ty nổi tiếng này. Nhiều người nói rằng nếu bà chịu khó chăm sóc làn da bằng các sản phẩm chống lão hóa của công ty chắc hẳn bà còn trẻ hơn tuổi 65 hiện tại.

Alice Louise Walton

Alice Louise Walton là con út và là con gái duy nhất của ông bà Sam - Helen Walton, người sáng lập ra tập đoàn Walmart hiện là nữ doanh nhân giàu có nhất thế giới.

Bà Alice Louise Walton sinh năm 1949, năm 2018 bà là người phụ nữ giàu có nhất hành tinh. Bước sang năm 2019 bà bị Bettencourt Meyers soán ngôi này, tuy nhiên bà vẫn theo “sát nút” và chẳng hề tỏ ra kém cạnh với số tài sản khổng lồ. Chỉ riêng năm 2018, bà  Alice Louise Walton đã sở hữu giá trị tài sản lên đến 46 tỷ USD và đến năm nay con số vẫn tiếp tục tăng.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Khác với tưởng tượng của mọi người, bà Alice Louise Walton không hề theo nghề kinh doanh mà tập trung vào mảng tài chính và dành tình yêu đặc biệt cho nghệ thuật. Bà khởi nghiệp với vai trò là nhà phân tích vốn và quản lý tiền tệ cho First Commerce Corporation. Đến năm 1988 bà mở công ty riêng là Llama nhưng chỉ hoạt động trong 2 năm.

Sau khi trở về sống ở Texas, bà dùng nhiều tiền vào việc mua tranh của các nhà họa sĩ nổi tiếng thế giới như Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O'Keefe… và xây hẳn một bảo tàng nghệ thuật với trị giá 50 triệu đô la được gọi là Crystal Bridges để treo những bức tranh này. Bảo tàng Crystal Bridges tổ chức những buổi triễn lãm nghệ thuật quốc gia dành riêng cho nghệ sĩ Mỹ. Bà từng chia sẻ: “Tiết kiệm tiền là một niềm vui, và nghệ thuật là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, tôi yêu nó”.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Không chỉ vậy bà còn đặc biệt yêu thích ngựa, bà từng dựng một trang trại ngựa ở Texas, Rocking W Ranch có diện tích 250 mẫu đồng cỏ và các khu nhà chứa gia súc và ngựa. Đặc biệt là hững chú ngựa đáng nhớ trong lịch sử môn thể thao đua ngựa như Rockin W, nhà vô địch Open Horse của Hiệp hội Cưỡi ngựa Quốc gia 2009 hay Boon San Kitty giật giải “Horse of the year” năm 2004 và chiến thắng cuộc thi Classic Challenge.

Jacqueline Mars

Nữ thừa kế của "vương quốc bánh kẹo" Jacqueline Mars là người thứ phụ nữ giàu nhất thế giới chỉ đứng sau hai đại diện của dòng họ Meyers và Walton. Bà là con gái của Forrest Mars, Sr. và cháu gái của Franklin Clarence Mars, người sáng lập công ty kẹo Mars Incorporated lừng danh. Bà sở hữu số tài sản kếch xù lên đến 26,2 tỷ USD (20/04/2019).

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Người phụ nữ giỏi giang này đã điều hành Mars Inc. trở thành một trong năm công ty tư nhân hàng đầu Hoa Kỳ, Mars Inc với 115.000 cộng sự làm việc tại 80 quốc gia trên toàn cầu. Bà nổi tiếng là một người kỷ luật, nghiêm  khắc và chăm chỉ. Bà có niềm yêu thích đặc biệt với sô cô la. Trong một cuộc phỏng vấn, bà đã tiết lộ: “Thứ mà tôi thích nhất là sô cô là đóng hộp Ethel M. và tôi luôn được nhận loại kẹo ngon tuyệt này từ nhà máy”.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Jacqueline không chỉ nổi tiếng là kinh doanh giỏi mà còn rất thích ngựa, bà sở hữu những chú ngựa từng thi đấu trong Thế vận hội Olympic, đồng thời là chủ của quỹ đầu tài trợ Jacqueline B. Mars National Grant and Training Grant.

Mặc dù là người trong lĩnh vực kinh doanh nhưng Jacqueline là người sống giàu tình cảm và hướng nội, khiêm tốn. Bà được biết đến với lòng tốt bụng và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng khi sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho các chương trình thiện nguyện. Trong số những đóng góp từ thiện của bà nổi bật nhất phải kể đến là những đóng góp cho các bác sĩ vùng hẻo lánh của Úc và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia.

Yang Huiyan

Là đại diện duy nhất của Trung Quốc nằm trong số những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất hành tinh, cô Yang Huiyan đồng thời cũng là nữ tỷ phú trẻ nhất của đất nước đông dân này. Yang Huiyan (37 tuổi), con gái trùm địa ốc Yang Guoqiang, người được thừa kế 57% cổ phần Country Garden - công ty bất động sản lớn nhất tính theo doanh thu từ cha vào năm 2005 Theo cập nhật mới nhất từ tạp chí Forbes, đến ngày 9/4/2019, nữ tỷ phú nắm trong tay khối tài sản 25,3 tỉ USD.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Dù là thừa kế số tài sản của cha mình nhưng Yang Huiyan vẫn được công nhận là một người rất giỏi giang và xinh đẹp. Cô từng theo học Quản trị kinh doanh tại đại học Ohio của Mỹ, sau khi tốt nghiệp bắt đầu thừa hưởng số tài sản của cha để lại. Từ năm 2007 đến nay, cô luôn có mặt trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Cô dần chứng minh mình không chỉ là một người thừa kế bất tài, bên cạnh việc giữ vững công ty Yang Huiyan cô còn chèo lái con thuyền này phát triển trở thành một trong những thế lực bất động sản bậc nhất Trung Quốc. Ở Trung Quốc cô được người ta gọi là "mỹ nữ tỷ đô" vì còn rất trẻ đã nắm giữ số tài sản khủng. Hiện tại, cô chỉ còn nắm sở hữu 55% tập đoàn Country Garden Holdings cha mình để lại thông qua 3 công ty có trụ sở tại British Virgin Island. 

Susanne Klatten

Chắc hẳn ai cũng biết đến dòng xe BMW đồng thời cũng là công ty hàng đầu trong ngành sản xuất ô tô trên thế giới. Tài sản của Klatten tăng lên đáng kể sau khi bà được thừa hưởng  12,6% cổ phần tại Tập đoàn BMW từ người cha quá cố của mình, ông Herbert Quandt.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Susanne Klatten không chỉ giàu có do tài sản thừa kế mà còn là một nhà kinh doanh tài ba. Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, Susanne nắm số cổ phần kiểm soát Công ty sản xuất hóa chất Altana, đồng thời cũng có cổ phần trong Công ty năng lượng gió Nordex AG và Công ty sản xuất sợi carbon, than chì SGL và Geohumus.

Bà còn là một nhà thiện nguyện tích cực với những đóng góp cho ngành y tế dành cho người nghèo, những học sinh và sinh viên khó khăn, các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao tại các trường đại học. Bà từng được trao giải thưởng "Bayerischer Verdienstorden" cho những đóng góp ủng hộ các chính sách cải cách tiến bộ của Đảng dân chủ.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Bên cạnh những người phụ nữ giàu nhất hành tinh trong tất cả các lĩnh vực, chúng ta khó lòng bỏ qua được những ngôi sao nữ có khả năng kiếm tiền vượt qua hàng loạt sao nam đình đám thế giới và hầu hết đều là những cô gái còn rất trẻ. Hai trong số những cái tên đó là Taylor Swift, Kylie Jenner.

Taylor Swift

Theo Forbes, Taylor Swift dẫn đầu danh sách 100 người nổi tiếng kiếm tiền nhiều nhất năm 2019 với 185 triệu USD. Cô nàng sinh năm 1989 đã thu về số lợi nhuận cao từ doanh số các đĩa hát gần đây, trong đó có Me!, đồng thời bỏ túi hàng trăm triệu USD từ tour diễn Reputation năm ngoái.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Trong suốt sự nghiệp của mình, Taylor đã sở hữu 5 bản hit với vị trí đầu bảng Billboard Hot 100, 20 ca khúc thuộc top 10 và hơn 70 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng này. Với số tiền khủng 687.7 triệu USD từ các tour diễn của mình, Taylor chính thức trở thành nghệ sĩ có doanh thu cao nhất thập kỉ.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Taylor Swift còn là một trong số ít nữ ca sĩ đạt nhiều giải thưởng lớn tại AMAs 2019: Nghệ sĩ của thập kỷ, Nghệ sĩ của năm, Album được yêu thích nhất (hạng mục Pop/Rock), MV được yêu thích nhất, Nghệ sĩ nữ được yêu thích nhất (hạng mục Pop/Rock) và Nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng mục Adult Contemporary).

Kylie Jenner

Cô em út của nhà Kim chính là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới với số tài sản lên đến 170 triệu USD. Ở tuổi 21 cô nàng này đã sở hữu một công ty mỹ phẩm được định giá 900 triệu USD. So với Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú năm 23 tuổi thì Kylie thực sự là một trường hợp khá đặc biệt.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Công ty mỹ phẩm của Kylie thành lập năm 2015 và khởi đầu với việc bán hàng online và quầy lưu động. Thế nhưng cho đến tháng 11/2018, Kylie đã biến số hàng đó trở thành nhãn phân phối độc quyền bán lẻ sản phẩm làm đẹp của Ulta vì vậy đã nhanh chóng phủ sóng khắp mọi nơi trong hơn 1.000 cửa hàng của chuỗi này.

Chỉ trong 6 tuần sau đó, Kylie Cosmetics bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại Ulta, theo ước tính của Oppenheimer. "Tôi xuất hiện tại một số cửa hàng, làm những việc như tôi thường làm trên mạng xã hội thôi. Và nó đã có hiệu quả", Kylie cho biết trên Forbes.

Những người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất 2019

Có thể nói trong đại gia đình nhà Kim thì Kylie chính là cô gái tài giỏi nhất, mặc dù không xuất thân từ ngành giải trí hay tham gia giải trí nhưng cuộc sống của Kylie được quan tâm hàng ngày, hàng giờ còn hơn cả các chị của mình.

Cô nàng đã nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và phát triễn hàng sản phẩm của mình thông qua hình thức mạng xã hội và bằng chính tài khoản với hàng triệu lượt theo dõi. Cô trực tiếp sử dụng quảng cáo trên đầy đủ các trang cá nhân. "Đó là sức mạnh của mạng xã hội. Tôi có lượng tiếp cận lớn trước khi bắt tay làm bất kỳ điều gì", cô nói. Điều này giúp một số sản phẩm của cô bán cháy hàng chỉ trong đúng sau 1 phút ra mắt.

Trả lời về chuyện trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Kylie Jenner nhún vai nói rằng: "Tôi chẳng trông đợi điều gì cả. Tôi không có thói quen đoán tương lai. Nhưng sự ghi nhận này thực sự rất tuyệt. Nó là một sự động viên, khích lệ tinh thần". 

Thanh Mai

Thêm 6.580 ca mắc COVID-19 trong ngày 4/11, TP.HCM có 981 ca

Thêm 6.580 ca mắc COVID-19 trong ngày 4/11, TP.HCM có 981 ca

Bản tin tối 4/11 của Bộ Y tế cho biết, cả nước có thêm 6.580 ca mắc COVID-19, riêng TP.HCM là 981. Trong ngày có 1.731 người khỏi bệnh.