Những thời điểm tuyệt đối không nên làm 'chuyện ấy'

"Chuyện ấy" là nhu cầu tất yếu của đời sống vợ chồng, tuy nhiên có những thời điểm bạn nên kiêng tuyệt đối "chuyện ấy" để không gây tổn hại sức khỏe.

Không quan hệ sau khi đã uống rượu bia

Sai lầm khi nghĩ uống rượu giúp tăng khả năng tình dục. 
Sai lầm khi nghĩ uống rượu giúp tăng khả năng tình dục. 

Đừng lầm tưởng bia rượu sẽ kích thích ham muốn hơn khi “yêu” mà ngược lại men rượu có thể gây ra những kích thích đến hệ thống tim mạch, co thắt mạch máu. Hơn thế, nó còn khiến bạn bị tăng huyết áp, tăng lượng máu lưu thông, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu sẽ làm giảm hormone sinh dục ở nam giới, do đó dễ dẫn đến tình trạng liệt dương ở phái mạnh. Khi vừa uống rượu bia xong và quan hệ ngay thì sẽ rất dễ xuất tinh sớm, không những vậy những độc tốt có trong bia rượu cũng sẽ làm giảm chất lượng tinh binh và thai nhi.

Tránh “yêu” khi quá no hoặc quá đói

Theo giới chuyên môn, khi ăn quá no, hoặc đang đói bụng không nên quan hệ tình dục . Vì khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, do đó không thích hợp để quan hệ. Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn.

Bác sĩ Hưng Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng đã giải thích rằng: “Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió.”

Không “yêu” vào ngày đèn đỏ

Quan hệ vào ngày đen đỏ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe phụ nữ.
Quan hệ vào ngày đen đỏ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe phụ nữ.

Rất nhiều chị em thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày “đèn đỏ” bởi lúc này lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục và giúp phụ nữ dễ lên đỉnh hơn. Tuy nhiên quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt chị em phụ nữ và cả đối tác của mình cũng sẽ phải đối mặt với những tai hại đối với sức khỏe.

Trong những ngày này, cổ tử cung mở rộng hơn bình thường, nồng độ axit ở âm đạo bị máu làm loãng, khiến cho khả năng phòng chống vi khuẩn suy giảm, tử cung bị tổn thương. Không những thế, đó còn là lý do khiến vi khuẩn xâm nhập âm đạo gây nhiễm trùng, dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ.

Khi đang mắc bệnh

Đối với những người bị bệnh, chức năng sinh lý của cơ quan không còn hoạt động bình thường, nhất là đối với người mắc bệnh cao huyết áp, huyết áp không ổn định, bệnh về tim mạch… Khi quan hệ tình dục sẽ kích thích đến hệ thống thần kinh trung ương, làm huyết áp tăng cao, co thắt mạch máu, dễ gây nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não.

Những người bị bệnh suy tim, sung huyết chưa được điều trị, người bệnh hẹp van 2 lá, có triệu chứng khó thở, những người mắc bệnh về hệ thống thần kinh cũng không nên quan hệ tình dục vì có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của tim, não dễ gây đột tử.

Những người bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, viêm gan B… thì nên tránh quan hệ “chăn gối” để tránh nguy cơ rủi ro lây sang bạn tình.

Tránh quan hệ khi ở trong bể bơi

Quan hệ dưới nước không được nhiều chuyên gia khuyến khích bởi nó mang tới nhiều rủi ro tới sức khỏe của cả nam và nữ.
Quan hệ dưới nước không được nhiều chuyên gia khuyến khích bởi nó mang tới nhiều rủi ro tới sức khỏe của cả nam và nữ.

Mặc dù, môi trường ở bể bơi có thể làm tăng sự lãng mạn cho các cặp đôi cũng như kích thích ham muốn tình dục trỗi dậy. Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong bể bơi tiềm ẩn những nguy hại đối với sức khỏe bởi clo trong nước có thể gây kích ứng âm đạo của phụ nữ. Nếu nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, cả hai có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn.

Ngoài ra, nước làm giảm sự bôi trơn, có thể làm khô âm đạo và tăng khả năng nhiễm trùng, gây viêm nhiễm âm đạo.

Khi không cảm thấy có hứng thú

Bạn đừng nên làm “ chuyện ấy ” chỉ để bạn tình của mình được vui, khi không có hứng thú với chuyện tình dục, thậm chí căng thẳng điều đó sẽ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Khi một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ “chuyện ấy” có thể làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

AN LY (t/h)

Kết hôn 4 năm nhưng không có con, cặp đôi đi khám mới biết hóa ra đã làm 'chuyện ấy' sai cách

Kết hôn 4 năm nhưng không có con, cặp đôi đi khám mới biết hóa ra đã làm 'chuyện ấy' sai cách

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã cố gắng để mang thai nhưng sau đó lại phát hiện ra cả hai đã quan hệ tình dục sai cách suốt 4 năm.