Chi 22 tỷ USD chỉ trong 9 tiếng Singles’ Day 11/11

Trong 9 tiếng đầu tiên của Singles’ Day 2019, người dùng Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD), bằng 2/3 doanh số ngày này năm trước.

Ngày hội mua sắm Độc thân 11/11 của Alibaba có quy mô lớn nhất thế giới. Năm nay, sự kiện được quan sát chặt chẽ hơn trong bối cảnh Trung Quốc đang có chiến tranh thương mại với Mỹ và kinh tế giảm tốc. Dù Alibaba là công ty khởi xướng, ngày nay, nhiều đối thủ khác như JD.com, Pinduoduo… cũng tổ chức các sự kiện tương tự vào ngày 11/11.

Theo Alibaba, chỉ trong 30 phút, đã có 10 tỷ USD giao dịch, bằng một nửa so với năm 2018. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của ngày 11/11 là tổng giá trị đơn hàng thanh toán qua Alipay trên các sàn thương mại điện tử chính của Alibaba cũng như Lazada, AliExpress trong ngày. Số liệu được cung cấp theo thời gian thực, bao gồm cả phí giao hàng đã thanh toán.

Chi 22 tỷ USD chỉ trong 9 tiếng Singles’ Day 11/11

Ngày độc thân hay Singles’ Day được xem là ngày đối đầu với Valentine’s Day. Alibaba tổ chức ngày mua sắm độc thân đầu tiên năm 2009 để quảng bá nhưng hiện tại đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, là biểu trưng cho sức mạnh mua sắm của người dân nước này. Năm 2018, khách hàng chi gấp 4.000 lần so với ngày độc thân đầu tiên.

Alibaba cho biết năm 2019, mọi người tỏ ra háo hức hơn bao giờ hết khi lượng đơn hàng đặt trước của các thương hiệu như Apple, Dyson, Lancome… đạt 100 triệu nhân dân tệ. Ngôi sao giải trí Kim Kardashian sau khi livestream trên Tmall cũng bán được hơn 15.000 chai nước hoa mang thương hiệu cá nhân.

Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy hơn 50% người dùng có kế hoạch chi nhiều hơn trong dịp 11/11 năm nay so với năm trước. Ngày 11/11 cũng là nơi Alibaba đẩy công nghệ và dịch vụ như điện toán đám mây đến điểm tới hạn.

Tại Việt Nam, các chương trình kích cầu mua sắm dịp Ngày Độc thân đang diễn ra rất nhộn nhịp. Hàng ngàn deal giảm giá có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn, trong đó có không ít sản phẩm được bán với giá rẻ không ngờ vào những khung giờ vàng nhất định. Tuy nhiên, không dễ để săn được những deal giá sốc vì số lượng sản phẩm có hạn trong khi nhu cầu người mua rất lớn. 

Dạo một vòng thị trường mua sắm online, những sản phẩm giá giảm phần lớn dao động 20 - 50%, đủ các mặt hàng, từ hàng gia dụng, làm đẹp, thời trang, cho đến các mặt hàng công nghệ. Tuy nhiên, người dùng cần tỉnh táo khi mua hàng dịp này vì không ít sản phẩm là hàng nhái, hàng lỗi,... Bên cạnh đó, không hiếm trường hợp sản phẩm được nâng giá lên rồi giảm giá xuống nhưng thực chất là không giảm, hoặc nếu có cũng chỉ giảm không đáng kể.  

KIM THOA

Tin sớm ngày 11/11/2019: Canh sale, vợt sale nhân ngày độc thân

Tin sớm ngày 11/11/2019: Canh sale, vợt sale nhân ngày độc thân

Nhiều thương hiệu Sale khủng trong ngày độc thân 11/11, những cô nàng đam mê shopping cũng tranh thủ "vợt sale" để sắm được những món đồ yêu thích với giá hời