Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Không chỉ có NTN, Việt Nam có rất nhiều Youtuber cũng khiến cộng đồng mạng gây tranh cãi vì nội dung câu like, phản cảm.

Kênh của NTN

Chắc hẳn nếu thường xuyên xem Youtuber đặc biệt là các kênh Youtube Việt, cái tên NTN đã không còn quá lạ lẫm. NTN Vlogs của người này hiện là kênh YouTube có lượng theo dõi đứng thứ 3 nước ta với 8,1 triệu sub, chỉ xếp sau FAP TV và POPS Kids.

Screen Shot 2019-11-15 at 5.54.44 PM
Screen Shot 2019-11-15 at 5.54.44 PM


Được biệt NTN là viết tắt của Nguyễn Thành Nam,  sinh năm 1994 và đến từ Thái Bình. Thành Nam, xuất thân từ cộng đồng game Đột kích Việt Nam. Tuy nhiên tên tuổi của chàng trai này chỉ thật sự được nhiều người biết đến khi Nam chuyển hướng sang làm vlog.

Ban đầum NTN làm các clip ngắn với nội dung “Thử lòng người lạ”, sau đó là hàng loạt các thử thách mạo hiểm như gặp cướp, thiếu tiền về quê, va chạm giao thông… Nhiều nội dung của kênh NTN khá lạ mắt, mang tính troll, những tình huống hài hước và cũng rất thu hút.

Thế nhưng thời gian gần đây, NTN lại thường xuyên gây tranh cãi với các thử thách mang tính phản cảm và gây khó chịu như mua 5000 ống hút để làm ngôi nhà khó phân hủy trong khi cả thế giới đang tẩy chay các vật liệu ô nhiễm môi trường, cho đến clip thực hiện thử thách thả 100 con dao từ trên cao xuống. Phía dưới sẽ được lót xốt để giúp dao dễ cắm vào các vật, tránh bị hỏng hóc.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Mặc dù không gây ảnh hưởng hay nguy hiểm vì vật đỡ là xốp tuy nhiên clip này bị lên án bởi có thể sẽ khiến trẻ em học theo mà không có sự kiểm soát của người lớn. Ngoài ra, video cũng không hề có cảnh báo hay nhấn mạnh đây là thử thách nguy hiểm và mọi người không nên bắt chước dưới mọi hình thức.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay kênh NTN, thậm chí nhiều hội nhóm đã phát động chiến dịch report (báo cáo) video của kênh NTN để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực tới người xem đa phần ở lứa tuổi chưa thành niên. Trước phản ứng dữ dội của người xem, Nguyễn Thành Nam đã phản pháo bằng việc tuyên bố sẽ xóa kênh, thế nhưng đây có vẻ chỉ là cách câu view khác của chàng trai sinh năm 91 này mà thôi.

Thơ Nguyễn

Là một kênh Youtube được một lượng lớn trẻ em theo dõi và thích thú, Thơ Nguyễn sở hữu hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi.

Thơ Nguyễn.
Thơ Nguyễn.

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, hiện là chủ một shop thời trang ở TP. Hồ Chí Minh. Các đoạn clip của Thơ Nguyễn luôn được đầu tư về kịch bản, nhân vật cùng những công cụ hỗ trợ khác. Mỗi vlog, clip của cô hiện nay đều có hàng triệu lượt view trên Youtube và đưa tên tuổi của cô trở thành một trong những youtuber nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Kênh Thơ Nguyễn sở hữu 6,75 triệu lượt người theo dõi và đang đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 100 kênh Youtube hàng đầu tại Việt Nam.

Thế nhưng, ngoài sự nổi tiếng Thơ Nguyễn cũng vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích, nguồn cơn bắt đầu từ một đoạn clip có tiêu đề "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ" do YouTuber Thơ Nguyễn (nhân vật chính của kênh Youtube khá nổi tiếng dành cho trẻ em) thực hiện.  Trong clip mà cư dân mạng share lại là cảnh chị Thơ nằm trong bồn tắm thạch và kêu lên vì bị chuột rút kèm theo đó là âm thanh nhạy cảm.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Đoạn clip này gây phẫn nộ trong cộng đồng cư dân mạng bởi là một kênh dành cho trẻ em, nội dung được đăng tải quá phản cảm. Thơ Nguyễn cũng bị gán ghép với biệt danh “thánh nữ”, một từ mang tính châm biếm.

Sau sự cố này, Thơ Nguyễn suy sụp một thời gian vì bị người thân, bạn bè hiểu nhầm và phải khóa trang cá nhân. Hiện tại, cô đã quay trở lại và tiếp tục phát triển các nội dung dành cho thiếu nhi của mình.

Khoa Pug

Khoa Pug không còn là cái tên quá xa lạ không chỉ vì độ chịu chi trong các vlog du lịch mà còn là chàng trai sở hữu rất nhiều câu nói gây tranh cãi, nội dung phản cảm.

Nguyễn Anh Khoa sinh năm 1992, mặc dù làm vlog về du lịch nhưng Khoa Pug thường chọn cách khai thác theo hướng gây tranh cãi, "cà khịa" nhiều hơn là những trải nghiệm của bản thân.

Khoa Pug.
Khoa Pug.

Anh chàng gắn với hàng loạt các phát ngôn mang tính châm biếm như: ", tự nhận bản thân là "YouTuber Việt Nam đầu tiên chi tiền tấn để được leo lên đỉnh Kim Tự Tháp Ai Cập", review một resort tại Mũi Né (Phan Thiết) và tranh cãi với lễ tân,  nói đàn ông Hàn không điều kiện mới lấy vợ Việt và đỉnh điểm là sự việc Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho Cameraman được ăn" gây một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Hầu hết ý kiến đều cho rằng, Khoa Pug đang sử dụng chiêu trò để câu view, thậm chí là có phần không tôn trọng nhân vật được quay, nhiều youtuber cũng lên tiếng phản pháo những nội dung của anh chàng này. Cách chọn nội dung và tiêu đề phản cảm cũng một phần trong công thức tạo ra những video tranh cãi trên kênh của Khoa Pug.

Khá Bảnh

Khác với các nhân vật khác, Khá Bảnh lại có xuất thân khá đặc biệt và cái cách mà Khá Bảnh làm kênh Youtuber cũng khác lạ. Các nội dung được chia sẻ trên kênh của Khá Bảnh đều là đòi nợ, ăn nhậu, chửi thề, "dạy dỗ" đàn em… Mặc dù mục đích xây dựng hình tượng “đại ca giang hồ” nhưng Khá Bảnh lại nhận được rất nhiều một phần lớn giới trẻ đặc biệt là các em nhỏ.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Ban đầu, Khá Bảnh chỉ đăng tải những video nhảy trong bar, gọi điện chửi bới lên Facebook. Sau đó dùng nội dung này đăng lên Youtuber thu về hơn 13 triệu lượt view trong khoảng thời gian ngắn, Khá Bảnh lập tức chuyển hướng sang làm clip kiếm tiền. Kênh này do Phạm Tuấn sinh năm 2001, đàn em thân cận của Khá Bảnh quản lý, thậm chí còn nhận nút vàng của Youtuber.

Khá Bảnh đã bị bắt vì liên quan đến việc tổ chức đánh bạc, ngay sau đó, những video liên quan đến cờ bạc, các bài đăng quảng cáo web đánh bạc và tài khoản các nhân của Khá đã biến mất.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò câu like

Ngày 2/4/2019 tại cơ quan điều tra, Khá Bảnh cho biết chỉ mới được YouTube trả tiền mấy tháng gần đây cho những video đăng trên YouTube.Thời gian đầu được 7.000 - 8.000 USD/tháng (khoảng 160-185 triệu đồng), tháng cao nhất được trả lên tới 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Ban đầu là các clip đơn giản sau dần trở thành các clip đánh nhau, gậy gộc, đao kiếm, chửi thề. Khá Bảnh còn liên kết cùng các đàn anh đàn chị khác để làm phim ngắn về giang hồ với nội dung bạo lực và thông điệp phản văn minh. Chưa đầy 2 năm, Khá Bảnh đã có một lượng fan và lượt view cực khủng và thực sự trở thành một hiện tượng. Hiện tại kênh Youtube này đã bị khóa.

Hàng loạt các Youtuber nổi lên từ các nội dung gây tranh cãi đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người bởi sự ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa, nhận thức của trẻ, giáo dục trẻ vị thành niên.

Thanh Mai

Nhiều sao Việt cũng từng trầm cảm và có ý định tự tử vì áp lực

Nhiều sao Việt cũng từng trầm cảm và có ý định tự tử vì áp lực

Tuy không khắt nghiệt như làng giải trí Hàn Quốc nhưng áp lực mà sao Việt phải chịu đựng cũng khiến nhiều người có ý định tự tử.