Cục Hàng không tăng cường chuyến bay đêm trong dịp tết để tránh tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Để tránh tình trạng tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tăng cường cả bay ngày và bay đêm.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu đi lại của hành khách dự kiến sẽ tăng 12% so với năm ngoái, đồng thời tăng 22% so với thường ngày. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng dự kiến tăng 11% hành khách so với Tết năm 2019 và đạt 4 triệu lượt khách, theo tính toán sẽ có khoảng 130 nghìn khách/ngày, 30 nghìn chuyến bay đi/đến. Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất đang khai thác 44 chuyến đi và đến từ 6 -23 giờ, sau giờ này là 32 chuyến/giờ.

Cục Hàng không tăng cường chuyến bay đêm trong dịp tết để tránh tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục hàng không cho biết, với tần suất bay dày đặc, khi điều phối các chuyến bay, các đơn vị phục vụ mặt đất phải chờ khá lâu, thường sẽ mất thêm 15 phút để máy bay chạy trong 1,6km của sân bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã thống nhất về việc khai thác đủ 943 suất trong ngày để tận dụng toàn bộ năng lực hiện có của sân bay Tân Sơn Nhất. Một trong các phương án được đưa ra là tăng chuyến bay đêm.

Sau khi tiến hành đánh giá năng lực điều hành bay của Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) cũng như khả năng cung cấp dịch vụ tại sân bay, Cục Hàng không dự kiến sẽ tăng số chuyến lên 46 chuyến/giờ ở một số khung giờ, đặc biệt áp dụng trong thời gian cao điểm của Tết. Như vậy mỗi ngày sẽ có thêm 14 chuyến bay, được phân đều cho các hãng bay.

Nếu số khách tiếp tục tăng, mức giới hạn có thể là 46 chuyến/giờ hoặc xen kẽ 46-48 chuyến/giờ cho tất cả các khung giờ ban ngày và 34 chuyến/giờ cho ban đêm.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nhân lực, đảm bảo 100% quân số để phục vụ đủ dịp Tết sắp tới.

Ông Lại Xuân thanh, Chủ tịch HĐQT của ACV cho biết, các lực lượng đã sẵn sàng để phục vụ chuyến bay đêm trên tất cả các cảng hàng không có đèn đường băng, không phải chỉ riêng Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, trừ một số đường bay như Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau, Điện Biên.

Vietnam Airlines cùng Jetstar Pacific Airlines, VASCO dự kiến cung ứng gần 2,23 triệu chỗ (tương ứng 12.000 chuyến bay) trên toàn mạng nội địa.

Hãng Bamboo Airways cung ứng gần 1 triệu ghế trên mạng nội địa, tăng thêm 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ).

Hãng hàng không Vietjet thông báo từ 11 – 19/2/2020, dự kiến sẽ cung cấp gần 2,5 triệu ghế trên toàn mạng bay trong nước và quốc tế.

Thanh Mai

UBND TP HCM khen thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ

UBND TP HCM khen thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ

UBND TP HCM đã tuyên dương và tặng tiền thưởng, bằng khen cho các VĐV tham gia Đoàn thể thao Việt Nam SEA Games 30.