Nội các mới của Thủ tướng Anh gồm những ai?

Trong Chính phủ của ông Boris Johnson, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ đều thay bằng những gương mặt mới.

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gặp gỡ với các thành viên trong Chính phủ của cựu Thủ tướng Theresa May và đưa ra quyết định bổ nhiệm các thành viên nội các mới.

Sau bài phát biểu đầu tiên trước cửa số 10 phố Downing trên cương vị Thủ tướng, tân Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc gặp gỡ với các thành viên trong Chính phủ của cựu Thủ tướng Theresa May và đưa ra quyết định bổ nhiệm các thành viên nội các mới.

  Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

Trong danh sách nội các mới của Chính phủ ông Boris Johnson, các vị trí chủ chốt như Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ đều thay bằng những gương mặt mới.

Ông Sajid Javid là người đầu tiên được bổ nhiệm, giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Tài chính. Viết trên Twitter, Bộ trưởng Tài chính Sajid Javid cho biết ông vô cùng vinh dự được nắm trọng trách này, và “mong đợi được tham gia làm việc chuẩn bị cho nước Anh rời EU, đoàn kết đất nước và ưu tiên cho nền kinh tế Anh nắm những cơ hội to lớn đang ở phía trước".

Thủ tướng Johnson đã bổ nhiệm ông Dominic Raab làm Ngoại trưởng Anh. Tân Ngoại trưởng Raab cho biết ông rất vinh hạnh với vị trí này và "vô cùng phấn khởi chờ đón những cơ hội ở phía trước".

Ông cũng cho biết "thách thức hiển nhiên" đang chờ đợi ông trong vai trò mới đó là vấn đề Brexit, nhấn mạnh "điều quan trọng nhất bây giờ là cần rời khỏi EU vào ngày 31/10 với mong muốn là một Brexit có thỏa thuận" và cho rằng nước Anh cần phải hoàn tất tiến trình Brexit sau đó là đoàn kết chính phủ.

Ngoại trưởng Raab cũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Thứ nhất, một vị trí không có quyền hạn cụ thể, có vị trí cao nhất trong số các Bộ trưởng.

Bà Priti Patel được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh. Ông Ben Wallace bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Stephen Barclay giữ nguyên tiếp tục làm Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit.

Bà Lizz Truss được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thương mại Quốc tế. Ông Matt Hancock tiếp tục tại vị là Bộ trưởng Bộ Y tế. Ông Robert Buckland làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp và bà Amber Rudd tiếp tục làm Bộ trưởng Bộ Việc làm và Hưu trí.

TUYẾT HƯƠNG

theo Tin 24h