Giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn Galaxy S21 Plus

TechInsights mới đây đã tách rời chiếc iPhone 13 Pro bản 256GB và phát hiện ra rằng, nó không chỉ có giá linh kiện cao hơn mẫu máy tiền nhiệm mà đắt hơn Galaxy S21 Plus.

Theo nguồn tin này, iPhone 13 Pro có RAM LPDDR4X (6GB) thay vì biến thể LPDDR5 mới hơn. Thoạt nhìn, iPhone 13 và 13 Pro sẽ sử dụng cùng một GPU.

Tuy nhiên, Apple đã cho biết các biến thể tiêu chuẩn có GPU 4 lõi và các phiên bản “Pro” được trang bị GPU 5 lõi mạnh mẽ hơn.

apple-iphone-13-pro-bill-of-materials-1.jpg

Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro đã được được trang bị chip đắt tiền hơn, bộ nhớ NAND, hệ thống hiển thị, và chi phí của vỏ ngoài cũng tăng lên, đó là lý do tại sao giá linh kiện của nó đắt hơn iPhone 12 Pro.

Cụ thể, các vật liệu và thành phần cần thiết để tạo nên iPhone 13 Pro có giá 570 USD. Ước tính này có thể không bao gồm các chi phí khác như phần mềm, nghiên cứu, phát triển, quảng cáo và vận chuyển.

lonhkien.jpg

Theo Phone Arena, Apple bán chiếc điện thoại này với giá 1,099 USD. Điều đó có nghĩa là giá bán lẻ gấp 1.9 lần chi phí phát triển. Đối với iPhone 12 Pro, giá linh kiện của nó chỉ là 548 USD.

Còn khi so sánh với các đối thủ khác thì các linh kiện của Galaxy S21 Plus bản 256GB có giá chỉ 508 USD. Nó có 8GB RAM và được bán lẻ với giá 1,049 USD.

Dựa vào thông tin này, Samsung dường như thu được số tiền tương đồng với Apple khi xét trên mỗi chiếc Galaxy S21 Plus bán ra.

Tuy nhiên, rõ ràng thì doanh số chiếc flagship của công ty Hàn Quốc không thể bằng được đối thủ.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương