"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân lên Shark Tank gọi vốn cho starup AZLOVE

Công ty cổ phần giáo dục quốc tế AZLOVE do người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân đồng sáng lập đã đến Shark Tank gọi vốn.

Trái với dự đoán của các cư dân mạng, Phi Thanh Vấn đến Shark Tank để gọi vốn cho dự án AZLOVE - mang đến cho tất cả mọi người cơ hội được tiếp cận mô hình giáo dục tâm lý, tình cảm hàng đầu tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau với mức chi phí phù hợp.

Người đẹp mở đầu phần thuyết trình bằng cách mời các Sharks gia nhập lớp học dạy tâm sinh lý Hôn nhân & Gia đình. Tuy nhiên, cách truyền đạt có phần từ tốn, dông dài khiến cô nàng phải toát mồ hôi đối đáp các câu hỏi xoáy đáp xoay do nhà đầu tư liên tục đặt ra.

Phi Thanh Vân lên Shark Tank mở lớp học hạnh phúc dạy kỹ năng mềm cho Phụ nữ. 
Phi Thanh Vân lên Shark Tank mở lớp học hạnh phúc dạy kỹ năng mềm cho Phụ nữ. 

Đến phần trình bày mục đích đến Shark Tank, Phi Thanh Vân phải “cầu cứu” Kiều Ngoan – 1 trong 5 thành viên sáng lập của AZLOVE. Tiến vào phòng thương thuyết, Kiều Ngoan đưa ra lời mời chào 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần cho nền tảng giáo dục tâm lý bằng công nghệ và Platform dùng trí tuệ nhân tạo vào đào tạo.

Nhà đồng sáng lập giới thiệu các khóa học của AZLOVE được tổ chức dưới 4 hình thức là: khóa học Video, khóa học trực tuyến, khóa học Offline và khóa học Bootcamp. Đối tượng khách hàng hướng đến là F.A (người độc thân), có gia đình và học sinh.

Trình bày về quy trình sử dụng vốn, Kiều Ngoan chia sẻ muốn sử dụng 1,5 tỷ đồng cho việc vận hành, 500 triệu đồng tập trung vào truyền thông và 1 tỷ đồng còn lại là để xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo áp dụng vào đào tạo.

Là người đầu tiên lên tiếng từ chối đầu tư, Shark Linh nhận xét bà đánh giá cao mô hình kinh doanh của AZLOVE, tuy nhiên thông điệp các khóa học ban đầu do Phi Thanh Vân trình bày về quan niệm phụ nữ phải có trách nhiệm tạo ra hạnh phúc gia đình đã đi ngược lại với suy nghĩ của Shark. Tổng Giám Đốc Vingroup Ventures nhấn mạnh: “Chị rất phản đối thông điệp đó và chị nghĩ, nếu em tiếp tục đưa ra thông tin đó tại Việt Nam thì mình sẽ gây thêm sự nguy hại cho phụ nữ, khiến phụ nữ mình trở lại 100 năm”.

Cùng đánh giá dự án có ý tưởng tốt, khóa học có ý nghĩa xã hội nhưng mô hình chưa mới mẻ, việc phát triển nền tảng còn mơ hồ, chưa kể startup còn mắc lỗi định giá quá cao nên lần lượt 4 nhà đầu tư còn lại cũng đều lắc đầu từ chối.

Màn gọi vốn của diễn viên Phi Thanh Vân.
Màn gọi vốn của diễn viên Phi Thanh Vân.

“Cá mập công nghệ” khuyên nhủ startup: “Sản phẩm của em đang bán về dịch vụ tư vấn tâm lý, nhưng tâm lý là tình huống, tùy trường hợp cụ thể nên người ta cần sự riêng tư chứ không phải video. Do đó mô hình kinh doanh của em phụ thuộc vào chuyên gia tư vấn chứ không cần giải pháp công nghệ.

Anh nghĩ thời điểm này em chưa cần thiết để gọi vốn để đầu tư công nghệ gì cả. Cái em cần là nhân rộng đội ngũ chuyên gia uy tín, khi có tệp chuyên gia ấy thì khách sẽ tìm đến. Khi nào không đáp ửng đủ nhu cầu thì mới tính đến nền tảng công nghệ. Giai đoạn này em nên tập trung vào sản phẩm”.

Dù không được đầu tư nhưng hai nữ sáng lập AZLOVE cũng kịp thu hoạch cho mình hàng loạt những lời khuyên bổ ích từ nhà đầu tư.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương