Nữ nhân viên khách sạn ở Nha Trang là bệnh nhân thứ 6 nhiễm virus corona

Nữ lễ tân khách sạn từng tiếp xúc với hai bệnh nhân nhiễm bệnh cũng đã có kết quả dương tính với virus corona.

Vào sáng ngày 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chính thức xác nhận trường hợp nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang dương tính với virus corona. Bệnh nhân này là chị L.T.T.H (25 tuổi) từng tiếp xúc trực tiếp với ông Li Ding, người bị phát hiện nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam.  

  Khu vực cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa - Ảnh: P.S.N.

Khu vực cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa - Ảnh: P.S.N.

Chị H từng giao tiếp và bố trí phòng ở cho hai cha con Li Ding và Lizi Chao. Hai vị khách này đều được cách ly sau khi vào TPHCM và kết luận là mắc dịch bệnh. Ngày 18/1, chị H bị ho và sốt, mặc dù đã uống thuốc nhưng vẫn còn ho kéo dài. 

Đến ngày 24/1, chị bi khạc đờm, lấy mẫu máu xét nghiệm  tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM. Ngày 27/1, Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa đã cách ly chị H. để theo dõi. Cả 2 lần kết quả xét nghiệm đều cho dương tính với virus corona. 
Hiện tại sức khỏe chị H. tốt, không ho, không sốt.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà đã lập danh sách, theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân này theo đúng quy trình. Những người này đều đang trong tình trạng sức khoẻ bình thường. 

Như vậy Việt Nam đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 4 người Việt Nam, 2 người Trung Quốc. 

Thanh Mai

Giá vàng lên đỉnh 7 năm giữa đại dịch virus corona

Giá vàng lên đỉnh 7 năm giữa đại dịch virus corona

Giá vàng hôm nay 1/2 giảm nhẹ sau khi WHO cho rằng Trung Quốc có khả năng khống chế được dịch bệnh liên quan đến virus corona.