Nước biển Quảng Ngãi nổi bọt vàng, đục ngầu và có mùi hôi

Hiện mẫu nước biển khu vực này đang được các cơ quan chuyên môn kiểm tra.

Tại vùng Khe Hai (tỉnh Quảng Ngãi), khoảng 2km bờ biển dài nước chuyển sang màu đen, sóng biển nổi bọt vàng và có mùi hôi thối khiến người dân quanh khu vực cảm thấy bất an. Người dân cho biết hiện tượng này đã xảy ra được 1 tuần và ngày càng lan rộng.

Ban đầu nhiều người cho rằng đây là do dầu loang tư các tàu vận tải nặng dạt vào bờ biển sau cơn bão số 5, tuy nhiên khi kiểm tra nước này không có mùi dầu. Được biết hiện tượng này chưa từng xuất hiện trước đó.

Vùng bờ biển xuất hiện nước đen và có mùi ở Quảng Ngãi.
Vùng bờ biển xuất hiện nước đen và có mùi ở Quảng Ngãi.

Ông Võ Văn Đồng, Phó Bí Thư thường trực huyện ủy Bình Sơn, Quảng Ngại cho biết UBND huyện đã làm báo cáo gửi Sở Tài Nguyên – Môi trường về hiện trạng này. Hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân, điều này khiến không ít người dân lo lắng.

Về phía Phòng Tài Nguyên – Môi trường thông tin đã cử cán bộ lấy mẫu nước về phân tích, bước đầu khẳng định đây không phải là dầu, tuy nhiên chưa thể kết luận chính xác cần thời gian gửi lên các cơ quan chuyên môn cao hơn.

Cùng ngày, huyện đã dẫn đoàn của Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên đến kiểm tra. Biển Khe Hai nằm gần cụm cảng nước sâu của Khu Kinh tế Dung Quất, nơi có nhiều công ty công nghiệp nặng như Nhà máy thép, Công ty công nghiệp nặng Doosan, Nhà máy đóng tàu Vinashin... đang hoạt động.

Một số cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Sơn nhận định hiện tượng trên có thể do doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu xả thải xuống biển.  

Thanh Mai

HĐND Thành phố Hà Nội trả lời báo chí về vụ Nhật Cường Mobile

HĐND Thành phố Hà Nội trả lời báo chí về vụ Nhật Cường Mobile

Vào ngày 29/11, HĐND Tp Hà Nội đã tổ chức họp báo về kỳ họp thứ 11 khóa XV, trong đó có trả lời về vụ Nhật Cường Moblie.