Ông lão gần 20 năm nuôi đàn gấu

Thói quen đến cửa nhà James Blackwood của những chú gấu bắt đầu năm 1999 khi vợ ông cứu một con gấu bị thương.

Ông James Blackwood, một cảnh sát nghỉ hưu ở Pictou County, Nova Scotia bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nguồn cơn bắt đầu từ một đoạn video do chính ông đăng tải ghi lại cảnh ông cho đàn gấu mèo ăn trước cửa nhà. Có khoảng hơn 20 con gấu  mèo tranh nhau ăn nho và xúc xích của ông James.

Được biết, những con gấu mèo bắt đầu đến cửa nhà ông từ năm 1999. Lúc đó vợ ông từng cứu một con gấu mèo bị ô tô đâm ở gần nhà. Sau khi khỏi, ngày nào nó cũng quay trở lại để xin đồ ăn vặt, ban đầu chỉ có một mình nhưng sau đó là cả con cái rồi bạn bè của nó cũng đến theo. Từ đó trở đi, tối nào hơn vài chục con gấu mèo cũng xếp hàng bên ngoài cửa nhà ông James đợi chủ nhà cho thức ăn. 

Ông lão gần 20 năm nuôi đàn gấu

Năm 2003, trước khi qua đời, vợ ông bắt ông phải hứa sẽ chăm sóc con mèo đang nuôi và cho đàn gấu mèo ăn. Ông James đã giữ lời hứa và còn đăng video cho gấu ăn lên kênh Youtube.

Theo Blackwood, những con gấu mèo thường sống trong khu rừng xung quanh nhà ông và xuất hiện mỗi tối khi ông mang đồ ăn ra. Trong 30 vị khách đó còn có một con cáo. Chúng không chỉ lấy đồ ăn mà còn chúng còn nghịch ngợm chặn cửa của ông. 

Dù đây là một câu chuyện khá thú vị nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo không nên cho động vật hoang dã ăn vì điều này có thể khiến chúng suy giảm bản năng tìm kiếm thức ăn hoặc truyền bệnh cho người. 

Thanh Mai

Giá Bitcoin hôm nay 8/4: Tiếp tục lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay 8/4: Tiếp tục lao dốc

Bitcoin vẫn giao dịch quanh mức 43.650 USD vào rạng sáng 8/4.