Ông Phạm Nhật Vượng không còn nằm trong top 200 tỷ phú giàu nhất thế giới

Cho đến ngày 10/12, giá trị số tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 7,6 tỉ USD, đứng thứ 231 trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất thế giới.

Ngày 10/12, Forbes đã thống kê khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng hiện chỉ còn 7,6 tỉ USD, trong khi trước đó 3 tháng con số này là 8,25 tỉ USD. Thứ hạng của ông Nhật Vượng cũng từ 195 xuống 231, xếp ngay trên một số thành viên của gia tộc người Mỹ sở hữu hãng bánh kẹo Mars. Đồng thời giá cổ phiếu của Vingroup cũng giảm xuống còn 7%.

Vị thứ hiện tại của ông Phạm Nhật Vượng trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Ảnh: Forbes.
Vị thứ hiện tại của ông Phạm Nhật Vượng trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Ảnh: Forbes.

Cách đây không lâu, ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ sẽ chi 2 tỉ USD từ khối tài sản cá nhân của mình, dự kiến bán 10% cổ phần tại Vingroup đầu tư cho việc bán xe VinFast tại thị trường Mỹ. Hiện ông đang là cổ đông lớn nhất tại VinFast - công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam, với 49% cổ phần. Ông cũng đang nắm 51% cổ phần tại công ty mẹ Vingroup.

Cách đây 1 tuần, VinCommerce và VinEco chính thức chuyển giao VinCommerce và VinEco về cho Masan

khối tài sản của ông Vượng sụt giảm 100 triệu USD. Cùng thời điểm này, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang không còn trong khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes theo đà giảm giá của cổ phiếu Masan.  Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/12, giá giao dịch cổ phiếu Masan giảm còn 56.600 đồng. 

Chủ tịch ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh cũng bị sụt giảm về khối tài sản, hiện tại chỉ còn 1,3 tỷ USD  thấp hơn so với 1,7 tỷ USD cách đây 3 tháng.

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo tăng thêm 400 triệu USD và đang xếp thứ 929 trong bảng xếp hạng với khối tài sản 2,7 tỷ USD.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch tập đoàn ô tô Trường Hải giữ nguyên mức 1,7 tỷ USD, công ty của ông cũng là côn ty duy nhất trong số các doanh nghiệp của tỷ phú Việt chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, khối tài sản của ông Vượng hiện tại là 9,1 tỷ USD, xếp thứ 174 trên thế giới. Ngoài số cổ phần tại Vingroup do ông Vượng sở hữu trực tiếp và thông qua pháp nhân Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam,  là công ty mà tỷ phú nắm phần lớn cổ phần. Bên cạnh đó, Bloomberg còn gộp giá trị cổ phần đứng tên bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng, vào khối tài sản của chủ tịch Vingroup.

Thanh Mai

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

UBND TP Hà Nội vừa phát hành thông cáo về việc thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản.