Hai người Việt Nam bị bắt vì ăn cắp tại lễ hội ở Chiang Mai, Thái Lan

Cả hai nghi phạm đi phía sau nạn nhân là ông Hiroaki Morita (40 tuổi) và đã lấy trộm ví của ông này để trong ba lô đeo trên lưng.

Cảnh sát TP.Chiang Mai (Thái Lan) cho biết đã bắt giữ hai người đàn ông Việt Nam - Hà Văn Trọng (39 tuổi) và Đỗ Đình Ngọc (32 tuổi) - vì tội ăn cắp ví của một du khách Nhật Bản trong lễ kỷ niệm Yi Peng tại thành phố này.  Cả hai nghi phạm đi phía sau nạn nhân là ông Hiroaki Morita (40 tuổi) và đã lấy trộm ví của ông này để trong ba lô đeo trên lưng. Cảnh sát đã cho kiểm tra và trích xuất các hình ảnh từ camera an ninh để truy tìm nghi phạm.

thai-lan-bat-giu-3-nguoi-viet-bi-nghi-sat-hai-cuu-quan-chuc
thai-lan-bat-giu-3-nguoi-viet-bi-nghi-sat-hai-cuu-quan-chuc

Trọng và Ngọc đã bị bắt giữ trước khách sạn Villa Oranje ngay sau đó. Những người này còn bị phát hiện nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan, cũng như sử dụng thẻ tín dụng của người khác mà không được phép.

Hồi giữa tháng 10, Cảnh sát tỉnh Nara của Nhật Bản mới đây cho hay họ đã bắt giữ 7 công dân Việt Nam với cáo buộc lấy cắp thực phẩm chức năng và mỹ phẩm rồi bán lại ở Việt Nam.Báo Japan Today hôm 13.10 dẫn lời cảnh sát cho hay băng nhóm nói trên, do một người đàn ông 37 tuổi cầm đầu, lấy trộm nhiều hàng từ các nhà thuốc và cửa hàng thể thao ở ít nhất 18 tỉnh của Nhật với tổng cộng 247 lần từ tháng 1.2015 đến tháng 2.2019.Cảnh sát ước tính tổng trị giá của những sản phẩm bị đánh cắp ước tính 24,5 triệu yen (5,2 tỉ đồng).

btl

Hang Tham Luang chính thức chào đón khách tham quan sau vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Hang Tham Luang chính thức chào đón khách tham quan sau vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Sau vụ việc đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được giải cứu thì ngày 1.11 vừa qua, nơi này đã chính thức được mở lại.