Pháp là quốc gia duy nhất có thể mua iPhone 12 kèm tai nghe

Apple cho biết họ sẽ xuất xưởng các mẫu iPhone 12 mới mà không có EarPods hoặc bộ sạc trong hộp đựng sản phẩm, nhưng có một ngoại lệ dành cho Pháp do luật pháp nước này.

Báo cáo từ MacRumors cho thấy luật pháp của Pháp hiện yêu cầu smartphone phải đi kèm với “bộ dụng cụ rảnh tay” hoặc “tai nghe” để bảo vệ trẻ em từ 14 tuổi trở xuống khỏi bức xạ điện từ. 

Đó là bởi vì chính phủ Pháp vẫn tin rằng smartphone có ảnh hưởng bức xạ đến người dùng, đặc biệt là trẻ em, khi tiếp xúc lâu dài. Hướng dẫn sử dụng và bao bì cùng với bất kỳ quảng cáo nào cũng phải khuyến nghị sử dụng bộ dụng cụ rảnh tay, nếu không sẽ bị phạt 75.000 EUR (2,03 tỷ đồng).

  Cận cảnh hộp iPhone 12 ở quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn được bán kèm tai nghe EarPod.

Cận cảnh hộp iPhone 12 ở quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn được bán kèm tai nghe EarPod.

Theo Gsmarena, hộp đựng iPhone 12 tại Pháp vẫn giống các thị trường khác trên thế giới, nhưng được đặt trong một chiếc hộp dày hơn với tai nghe bên dưới. Lưu ý rằng Apple vẫn không tặng kèm củ sạc mà chỉ có tai nghe cho người dùng tại Pháp.

iphone-12-box-_1920x952-800-resize
iphone-12-box-_1920x952-800-resize

Thông tin này khiến không ít người tò mò về việc liệu iPhone 12 bán ra tại đây sẽ được đóng trong chiếc hộp như thế nào, có khác với các thị trường khác hay không.

Để giải đáp thắc mắc của mọi người, kênh Youtube TheiCollection mới đây đã tung ra một video, cung cấp hình ảnh chi tiết về hộp đựng hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Pro tại Pháp.

Đối với Apple, công ty nói rằng việc cung cấp iPhone không có EarPods sẽ làm giảm lượng khí thải carbon, khai thác đất hiếm và chất thải điện tử. Việc thiếu EarPods và bộ sạc cũng giúp iPhone 12 được đóng gói trong hộp đựng mỏng hơn, giúp Apple chứa nhiều thiết bị hơn 70% trong một pallet duy nhất.

Tai nghe EarPods và bộ sạc cũng đã được Apple giảm giá xuống còn 19 USD (440.000 đồng) cho mỗi chiếc so với giá gốc 29 USD (675.000 đồng).

Tuy nhiên, về giá cả, người dùng cần lưu ý rằng iPhone 12 Pro 128GB khi bán ở Mỹ sẽ có mức giá là 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), thì mức giá tại Pháp sẽ lên tới 1.159 Euro (tức là vào khoảng gần 32 triệu đồng).

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương