5 sản phẩm đã bị Apple ngừng sản xuất trong năm 2021

Trong năm nay, Apple đã mang tới cho người dùng khá nhiều sản phẩm chất lượng, từ dòng iPhone 13 với thiết kế, cấu hình được nâng cấp, iPad mini 6 được nâng cấp toàn diện, iMac 24 inch đầy màu sắc đến dòng MacBook Pro mới siêu mạnh.

Ngoài ra, trong năm qua “Táo khuyết” cũng đã nói làm “tạm biệt” một số sản phẩm của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tổng hợp 5 sản phẩm và phụ kiện bị Apple ngừng sản xuất vào năm 2021.

HomePod

homepod-1.jpg

Vào tháng 3/2021, Apple thông báo rằng họ ngừng cung cấp HomePod kích thước đầy đủ để tập trung tốt hơn vào HomePod mini. Vào thời điểm đó, “Táo khuyết” cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm, dịch vụ và hỗ trợ cho HomePod lớn hơn.

Khi HomePod ra mắt vào tháng 2 năm 2018, các bài đánh giá đã khen ngợi chiếc loa này về chất lượng âm thanh, nhưng giá ban đầu 349 USD của nó đắt hơn đáng kể so với các loa thông minh cạnh tranh như Amazon Echo và Google Home. Ngay cả sau khi Apple giảm giá HomePod xuống còn 299 USD, doanh số của chiếc loa này được cho là vẫn mờ nhạt.

iMac Pro

imac-pro-1.jpg

HomePod kích thước đầy đủ không phải là sản phẩm duy nhất của Apple bị ngừng sản xuất vào tháng 3 năm 2021, vì iMac Pro cũng bị hủy bỏ trong cùng tháng. Vào thời điểm đó, công ty này cho biết iMac 27 inch là sự lựa chọn ưu tiên của đại đa số người dùng iMac chuyên nghiệp và nói thêm rằng, những khách hàng cần hiệu năng và khả năng nâng cấp tốt hơn nữa có thể chọn Mac Pro.

Được phát hành vào tháng 12 năm 2017, iMac Pro không nhận được bản cập nhật phần cứng nào đáng kể trong suốt thời gian tồn tại của nó, dẫn đến việc iMac 27 inch cuối cùng trở nên nhanh hơn và giá cả phải chăng hơn so với ‌iMac‌ Pro tiêu chuẩn với bộ xử lý Xeon W 10 nhân.

Trong khi iMac Pro đã bị ngừng sản xuất, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iMac 27 inch cao cấp với chip M1 Pro và M1 Max vào năm sau.

Phụ kiện Magic Space Gray

Hiện tại, nếu muốn có một phụ kiện màu xám cho máy Mac từ Apple như Magic Keyboard với Numeric Keypad, Magic Mouse 2 và Magic Trackpad 2, người dùng có thể gặp khó khăn khi chúng đã bị Apple ngừng sản xuất.

Theo đó, Sau khi iMac Pro bị ngừng sản xuất vào đầu năm nay, Apple đã thông báo rằng họ cũng sẽ ngừng cung cấp các phụ kiện iMac màu xám không gian. Các phụ kiện này bao gồm Magic Keyboard màu xám không gian, Magic Trackpad và Magic Mouse. Tuy nhiên, “Táo khuyết” hiện vẫn tiếp tục bán các phụ kiện này với màu bạc.

iMac 21.5 inch

Vào tháng 10 năm 2021, Apple đã ngừng cung cấp mẫu iMac 21.5 inch cuối cùng của mình cho người dùng. Đó là bởi vì chiếc PC AIO này đã được thay thế bằng chiếc iMac 24 inch mới, có thiết kế mỏng hơn và đi kèm nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung.

Dù vậy, việc iMac 21.5 inch bị ngừng sản xuất rõ ràng là một tin không vui đối với những khách hàng của Apple, đặc biệt là người trong lĩnh vực giáo dục vốn muốn đầu tư vào những mẫu iMac 21.5 inch có giá tốt, màn hình nhỏ và các cổng kết nối quan trọng.

Hiện tại, Apple chỉ còn bán ba máy Mac dựa trên Intel trong dòng sản phẩm của mình, bao gồm iMac 27 inch, Mac mini cao cấp và Mac Pro tower.

iPhone XR

Sau khi ra mắt dòng iPhone 13 vào tháng 9 năm 2021, Apple đã ngừng sản xuất iPhone XR. Dòng sản phẩm hiện bao gồm bốn mẫu iPhone 13, iPhone 12 và iPhone 12 mini, iPhone 11 và iPhone SE thế hệ thứ hai.

Được giới thiệu vào tháng 9/2018, iPhone XR được trang bị màn hình LCD với kích thước 6.1 inch và đi kèm phần notch ở viền trên như dòng iPhone 13 mới nhất. Bên trong, sức mạnh xử lý của điện thoại này được cung cấp bởi con chip A12 Bionic, đi kèm dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 64GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

iPhone XR còn có camera sau 12MP chất lượng để bạn lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hàng ngày. Thời lượng pin của máy cũng dư sức đáp ứng tốt một ngày dài với cường độ sử dụng cao của người dùng.

Các sản phẩm khác được Apple ngừng sản xuất trong năm nay sau khi dòng iPhone 13 xuất hiện bao gồm iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, Apple Watch Series 6, iPad mini thế hệ thứ năm, iPad thế hệ thứ tám và Apple TV 4K thế hệ đầu tiên. Apple cũng ngừng bán tai nghe Powerbeats, Beats Solo Pro và Beats EP.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương