Phát hiện có giòi sống trong bữa trưa của học sinh Trường Thực nghiệm

Đơn vị cung cấp cho rằng, giòi trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều đồ ăn, giòi rơi từ vết nứt của thùng xuống.

Mới đây, trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) đã xác nhận thông tin có giòi sống trên khay thức ăn của học sinh trung học và đã chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp.

Bà Hương cho biết sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23/11 của học sinh khối lớp 9. Ngay sau khi phát hiện có giòi trong đồ ăn, nhà trường đã mời đại diện đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty Hà Thành đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc. Phía nhà bếp cũng đã mua và phát bù cho mỗi cháu 2 chiếc bánh mỳ và sữa chua.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội).
Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội).

Đại diện của Công ty Hà Thành cho rằng giòi xuất hiện trong khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều hàng hóa, trước khi vận chuyển đồ ăn thùng chưa được làm sạch. Nắp thùng đựng cơm bị vỡ khiến giòi ở vết nứt của nắp thùng rơi xuống. 

Ban phụ huynh và hội cha mẹ đã đến làm việc với nhà trường và yêu cầu dừng ký hợp đồng với Công ty Hà Thành, đồng thời chuyển sang phương án tự tổ chức bếp ăn. Đề nghị này đã được nhà trường đồng ý. 

Từ ngày 30/11, nhà trường sẽ thuê người chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn. Bên cạnh đó cùng phối hợp với ban đại diện cha mẹ cùng kiểm tra giám sát hàng ngày nguồn cung, quá trình chế biến, phân chia, phục vụ suất ăn. 

Bà Hương nhấn mạnh: “Nhà trường nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và cam kết thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì mục tiêu chung là sức khỏe và an toàn của học sinh”.

Thanh Mai

Tường sập, đè chết một học sinh lớp 6 ở Thái Bình

Tường sập, đè chết một học sinh lớp 6 ở Thái Bình

Ngày 23/11, Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một học sinh bị vách tường đè tử vong.