Phát hiện thú nuôi đầu tiên ở châu Âu nhiễm virus Covid-19

Đây là trường hợp thứ hai vật nuôi lây nhiễm virus Covid-19, trước đó là một chú chó ở Hong Kong (Trung Quốc).

Ngày 27/3, nhà virus học người Bỉ, Emmanuel André cho biết nước này đã phát hiện ra một con mèo dương tính với virus Covid-19 do lây từ người chủ nhiễm bệnh. 

Nhà khoa học này cho rằng đây chỉ là trường hợp cá biệt khi virus lây từ người sang động vật. Tuy nhiên Bỉ cũng khuyến cáo những người có vật nuôi trong nhà phải rửa tay trước và sau khi chơi đùa với vật nuôi. 

Phát hiện thú nuôi đầu tiên ở châu Âu nhiễm virus Covid-19

Trên thực tế, đây là trường hợp thứ 2 vật nuôi lây nhiễm virus Covid-19. Con vật đầu tiên là một chú chó ở Hong Kong. Mặc dù vậy, giới chức khoa học khẳng định vật nuôi không phải là vật chủ truyền nhiễm và ít có khả năng lây lan virus Covid-19 sang con người.

Tính đến hết 27/3, Bỉ đã có 7284 ca nhiễm bệnh và 289 bệnh nhân thiệt mạng vì đại dịch Covid-19.

Hiện tại nước Bỉ cũng đã gia hạn lệnh phong tỏa đất nước cho đến 19/4 đồng thời siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại, gia tăng hình phạt với người vi phạm. 

Hà Lan, nước bên cạnh Bỉ cũng đã ghi nhận 8.603 ca nhiễm và có 546 bệnh nhân thiệt mạng. Chỉ có điều nước này vẫn theo đuổi chiến lược miễn dịch cộng đồng, mặc cho nhiều nước châu Âu đã đổi sang biện pháp phong tỏa đất nước. 

Thanh Mai

Một người trốn cách ly tại Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng

Một người trốn cách ly tại Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng

UBND quận Long Biên, Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt 10 triệu đồng đối với trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn.