Philippines đóng cửa sân bay vì bão,ít nhất 8 môn thi SEA Games bị thay đổi

Để ứng phó với cơn siêu bão đang tiến vào, chính quyền các địa phương của Philippines chịu ảnh hưởng của cơn bão đang tích cực di dời dân.

Từ 11h đến 23h ngày 3/1, sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila sẽ đóng cửa toàn bộ 4 nhà ga để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó đối với các chuyến bay, sân bay tích cực bảo vệ đường bay thường xuyên sẽ không diễn ra trong 3 ngày sau khi cơn bão đi qua.

Theo dự kiến thủ đô Manila sẽ nằm ở phía Bắc tâm bão với sức gió 70km/giờ. Người dân đang phối hợp cùng chính quyền địa phương kiên cố nơi ở để đối phó bão.

Philippines đóng cửa sân bay vì bão,ít nhất 8 môn thi SEA Games bị thay đổi

Cơn bão có tên Kammuri là cơn bão nhiệt đới thứ 20 đi qua Philippines trong 2019, dự báo sẽ gây mưa lớn trên diện rộng ở đảo Luzon. Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, cơn bão có sức gió 165 km/h và giật ở tốc độ 230 km/h.

Chính quyền đã thông báo đến người dân phải phải cảnh giác về nguy cơ lở đất và nước dâng cũng như lũ lụt gây ra bởi mưa lớn.

Hiện tại lượng mưa dự kiến sẽ là 420 mm, trong khi lượng mưa trung bình ở các khu vực xung quanh cũng có thể lên tới 300 mm.

Bão Kammuri tấn công thị trấn Gamay, tỉnh Bắc Samar ngày 2/12 (Ảnh: AFP)5294908021
Bão Kammuri tấn công thị trấn Gamay, tỉnh Bắc Samar ngày 2/12 (Ảnh: AFP)5294908021

Hệ thống báo động và điều phối thiên tai toàn cầu (GDACS) cho biết trên trang web rằng khoảng 8 triệu người có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão Kammuri.

Gần 70.000 người đã phải đi sơ tán tại khu vực Bicol, nơi bão đổ bộ đầu tiên hôm nay.

Philippines đang là nước chủ nhà của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, SEA Games 30 sẽ diễn ra đến hết ngày 11/12. Do ảnh hưởng của bão nên nước chủ nhà đang sắp xếp lại lịch thi đấu tránh làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các đội thi.

Hiện tại có ít nhất 8 môn thể thao khác nhau đã bị ảnh hưởng do điều kiện thời tiết và bị thay đổi lịch trình tại khu vực thi đấu Subic.

Các môn thể thao bị ảnh hưởng là bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, 5 môn phối hợp, ba môn phối hợp, chèo thuyền , lướt ván, pencak silat, muay, chèo thuyền/kayak/đua thuyền truyền thống.

Tối nay ngày 3/12, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore sẽ diễn ra tại có thể bị ảnh hưởng tuy nhiên không lớn.

Thanh Mai

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

3 bà cháu tuy có kêu cứu nhưng hàng xóm đều không làm được gì vì nhà khoá nhiều lớp.